Xã Thanh Tâm được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy chữa cháy

Chiều ngày 7/11, UBND xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm tổ chức hội nghị Sơ kết việc triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và nhận Giấy chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, ngày 09/8/2023 UBND xã Thanh Tâm đã tổ chức hội nghị phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” để tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn xã tự trang bị mỗi hộ gia đình tối thiểu 1 bình chữa cháy để phục vụ công tác chữa cháy ban đầu kịp thời hiệu quả khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Để công tác vận động đạt hiệu quả Đảng ủy, UBND xã đã đề ra nhiều giải pháp: vận động 100% cán bộ, công chức xã tự trang bị bình chữa cháy; 100% đảng viên nêu gương đi đầu trong công tác phát động phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”.

Xã Thanh Tâm được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hỗ trợ kinh phí trang bị bình chữa cháy cho các hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ gia đình còn lại được UBND xã hỗ trợ một phần kinh phí là 60.000 đồng/hộ. Kết quả, tính đến ngày 15/10/2023 xã Thanh Tâm đã hoàn thành việc tuyên truyền vận động 100% hộ gia đình trên địa bàn xã trang bị tối thiếu 1 bình chữa cháy xách tay (sớm trước thời hạn 2 tháng). Tính đến thời điểm này, trên toàn tỉnh hiện có 3 địa phương hoàn thành chỉ tiêu trang bị 100% bình chữa cháy cho các hộ gia đình, đó là: xã Thanh Phong, Liêm Sơn và Thanh Tâm (huyện Thanh Liêm).

Xã Thanh Tâm được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC
Lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh trao tặng thư khen và Giấy chứng nhận đơn vị đạt điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2023 của Giám đốc Công an tỉnh cho UBND xã Thanh Tâm.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND xã Thanh Tâm đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn xã; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC tới đông đảo tầng lớp nhân dân. Vận động, tuyên truyền cán bộ, nhân dân cài đặt app “Báo cháy 114” và quan tâm, theo dõi trang zalo “Cục cảnh sát PCCC và CNCH”. Vận động, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn cùng chung tay lan tỏa xây dựng phong trào “nhà tôi có bình chữa cháy”. Vận động xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”. Tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kĩ năng PCCC và CNCH cho các hộ dân trên địa bàn. UBND xã phối hợp với Công an huyện Thanh Liêm tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kĩ năng PCCC, thoát nạn cho 1.600/1.600 đại diện hộ gia đình (đạt 100%). Với những kết quả tích cực trên, UBND xã Thanh Tâm được Giám đốc Công an tỉnh công nhận là đơn vị đạt điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2023.

Xã Thanh Tâm được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Liêm khen thưởng cho UBND xã Thanh Tâm về những thành tích đã đạt được trong công tác bảo đảm PCCC.
Xã Thanh Tâm được chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến trong công tác PCCC
Lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm trao tặng thư khen và Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC cho đơn vị Trường THCS Thanh Tâm.

Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh Hà Nam đã trao tặng thư khen, Giấy chứng nhận của Giám đốc Công an tỉnh cho UBND xã Thanh Tâm; UBND huyện Thanh Liêm; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh; UBND xã Thanh Tâm cũng đã trao chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến và khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy