Xã Ngọc Lũ triển khai mô hình điểm "3 không với ma tuý"

Nhẳm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy (TNMT), sáng 4/11, UBND xã Ngọc Lũ (Bình Lục) tổ chức hội nghị triển khai mô hình "3 không với ma tuý". Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo một số phòng chuyên môn Công an tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Bình Lục, xã Ngọc Lũ cùng đông đảo người dân địa phương.

Nhiều năm qua, xã Ngọc Lũ được coi là địa bàn phức tạp về tội phạm và TNMT. Theo thống kê của Công an xã, hiện trên địa bàn có 27 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 12 người sử dụng trái phép chất ma túy. Nguồn cung cấp ma túy chủ yếu là do các đối tượng là người địa phương móc nối với các đối tượng ở địa bàn giáp ranh mua về bán cho các đối tượng nghiện hoặc bán cho các đối tượng ở địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng công an xã đã phối hợp với các phòng, đội nghiệp của Công an tỉnh, huyện đã khám phá 6 vụ, bắt 7 đối tượng liên quan đến tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Xã Ngọc Lũ triển khai mô hình điểm 3 không với ma tuý
Các đại biểu dự hội nghị.

Xuất phát từ tình hình trên, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Bình Lục, UBND xã Ngọc Lũ đã triển khai xây dựng mô hình “3 không với ma túy” (Không sử dụng trái phép chất ma túy; không chứa chấp, bao che cho các hoạt động phạm tội và TNMT; không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy).

Để mô hình duy trì và phát huy hiệu quả, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và TNMT; UBND xã xây dựng kế hoạch triển khai và thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ), ban hành Quy chế hoạt động của BCĐ, tổ giúp việc gồm 14 thành viên. Đồng thời, ban hành các tiêu chí đánh giá mô hình, như: 100% cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã cam kết không sử dụng trái phép chất ma túy; không chứa chấp, bao che cho các hoạt động phạm tội và TNMT; cam kết không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Phấn đấu giảm tỷ lệ người nghiện ma túy trên địa bàn xã mỗi năm giảm 10%; đảm bảo số người nghiện ma túy trên địa bàn xã được tư vấn, tiếp cận và điều trị cai nghiện tại gia đình, cộng đồng đạt 70%  trở lên; tỷ lệ người nghiện được lập hồ sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đạt 100%; 100% nhân dân trong xã tích cực cung cấp thông tin có giá trị cho lực lượng công an đấu tranh, triệt xóa tội phạm và TNMT…

Xã Ngọc Lũ triển khai mô hình điểm 3 không với ma tuý
Đại diện các tổ chức đoàn thể địa phương và lực lượng công an xã ký cam kết thực hiện mô hình "3 không với ma túy".

Tại buổi ra mắt mô hình, đại diện công an xã, các ban, ngành, đoàn thể cấp xã và các thôn, nhà trường đã ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình “3 không với ma túy”.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy