Tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật” tại Trường THPT B Phủ Lý

Sáng 6/11, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, tại Trường THPT B Phủ Lý, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật (HĐPBGDPL) tỉnh đã phối hợp tổ chức tọa đàm với nội dung “Câu chuyện pháp luật”.

 Buổi tọa đàm được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo HĐPBGDPL tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.000 học sinh của Trường THPT B Phủ Lý.

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật”
Các đại biểu tham gia tọa đàm.

Tại đây, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT B Phủ Lý đã được nghe đại biểu khách mời giao lưu, kể các câu chuyện pháp luật có liên quan tới học sinh, người chưa thành niên với mong muốn mang tới cho người nghe thực trạng về tình trạng vi phạm pháp luật trong thực tế nói chung và của đối tượng học sinh, người chưa thành niên nói riêng. Đồng thời, cảnh báo những nguy cơ, hậu quả, hệ lụy của việc vi phạm pháp luật trong học sinh và người chưa thành niên; chia sẻ những kinh nghiệm, lời khuyên giúp học sinh nhà trường có sự chủ động về nhận thức, thái độ ứng xử trước những vấn đề xã hội; biết cách nhận diện và phòng tránh các vi phạm pháp luật; rèn thói quen tốt về việc chấp hành pháp luật.

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật”
Học sinh Trường THPT B Phủ Lý chăm chú lắng nghe các câu chuyện pháp luật.

Đây là một trong những hoạt động tích cực được HĐPBGDPL tỉnh phối hợp  thực hiện nhằm thiết thực đưa chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật. Đồng thời, phát huy tính tích cực trong học tập, tìm hiểu pháp luật của nhà giáo, người học, cán bộ quản lý trong nhà trường; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành và thi hành pháp luật.

Nhân dịp này, HĐPBGDPL tỉnh đã trao tặng Trường THPT B Phủ Lý một cơ số sách pháp luật để nhà trường bổ sung vào Tủ sách pháp luật và sử dụng, khai thác trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh.

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật”
Lãnh đạo Sở Tư pháp thay mặt HĐPBGDPL tỉnh trao tặng sách pháp luật cho Trường THPT B Phủ Lý.

Được biết, Ngày Pháp luật năm 2023 được Trường THPT B Phủ Lý thực hiện với khẩu hiệu: “Chủ động tìm hiểu, gương mẫu tuân theo Hiến pháp và pháp luật là trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh”.

Theo đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai đồng loạt nhiều các hoạt động hưởng ứng tại nhà trường như: phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; phê phán, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam, xuyên tạc nội dung các Luật; tôn vinh và lan tỏa gương người tốt việc tốt, điển hình trong xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật tại nhà trường.

Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật”
Lãnh đạo Trường THPT B Phủ Lý phát biểu hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023.
Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh phối hợp tổ chức tọa đàm “Câu chuyện pháp luật”
Học sinh các lớp của Trường THPT B Phủ Lý làm các poster hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam được Trường THPT B Phủ Lý thực hiện phù hợp với thực tế, hiệu quả, thiết thực; có sự đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Đặc biệt, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức thường xuyên, liên tục trong cả năm học; tăng cường công tác phối hợp giáo dục, tuyên truyền những kiến thức về pháp luật cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Giao thông và “Nói không với bạo lực học đường”...

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy