Khởi tố vụ án 34 thanh, thiếu niên “Gây rối trật tự công cộng” ở Triệu Xá, Liêm Tuyền

Ngày 21/3/2023, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phủ Lý đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Gây rối trật tự công cộng”, xảy ra tại thôn Triệu Xá, xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam gồm 34 đối tượng có liên quan về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khởi tố vụ án 34 thanh thiếu niên “Gây rối trật tự công cộng” ở Triệu Xá Liêm Tuyền
Nhóm thanh thiếu niên tại cơ quan Công an.

Đây là hai nhóm thanh thiếu niên do Trần Tuấn Kiệt, sinh năm 2005, trú tại phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và Nguyễn Hoàng Khôi, sinh năm 2005, trú tại xã Đinh Xá, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, là hai đối tượng cầm đầu của hai nhóm chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi hai nhóm tập trung tại thôn Triệu Xá, xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý, để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hậu quả có đối tượng bị thương tích, sự việc xảy ra gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Đội Cảnh sát hình sự, Công  an thành phố Phủ Lý đã tiến hành xác minh, triệu tập các đối tượng để đấu tranh, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo tài liệu điều tra, do mâu thuẫn cá nhân Trần Tuấn Kiệt và Nguyễn Hoàng Khôi là hai đối tượng cầm đầu, rủ rê, lôi kéo bạn bè sử dụng nhiều phương tiện và mang theo hung khí như dao mèo, dao phóng lợn, tuýp sắt và vỏ chai bia đến gầm cầu vượt Liêm Tuyền để giải quyết mâu thuẫn.  

Xác định đây là vụ án hình sự nghiêm trọng được xã hội đặc biệt quan tâm, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Phủ Lý đã tập trung lực lượng, xác minh điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng. Qua điều tra, các đối tượng sinh sống ở các xã, phường và các huyện lân cận thành phố Phủ Lý, độ tuổi vị thành niên nhưng do mâu thuẫn nên đã tập trung lại để giải quyết mâu thuẫn cá nhân dẫn đến làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Qua vụ việc này cho thấy, dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng hành vi của các đối tượng trên là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội mang theo hung khí và sẵn sàng tấn công nhau bất cứ lúc nào.

Để hạn chế tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo các gia đình phối hợp với nhà trường quản lý con em mình, đồng thời để phòng ngừa ngăn chặn hiệu quả tình trạng này, rất cần sự chung tay của gia đình và nhà trường, các tổ chức quần chúng và toàn thể xã hội, định hướng cho các em lý tưởng sống tốt đẹp, trang bị những kỹ năng sống cần thiết để các em không mắc phải các hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an thành phố Phủ Lý điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Trung Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.