Khám phá trên 200 vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong 6 tháng

Theo Công an tỉnh Hà Nam, 6 tháng đầu năm 2024 (từ tháng 11/2023 đến tháng 5/2024) lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã điều tra, khám phá trên 200 vụ, bắt trên 300 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Toàn tỉnh hiện có 647 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 307 người sử dụng trái phép chất ma túy.

Khám phá trên 200 vụ mua bán vận chuyển tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy trong 6 tháng
Cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Nam giao lưu với học sinh Trường THCS Hòa Hậu, huyện Lý Nhân về tác hại của ma túy.

Hiện nay, ngoài các loại ma túy truyền thống như thuốc phiện và Heroine ngày càng xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp và “núp bóng” với nhiều tên gọi, mẫu mã khác nhau, chủ yếu tồn tại dưới dạng các loại thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống, thảo mộc, thuốc lá điện tử, …. Đây là những loại ma túy nguy hiểm, gây ảo giác cực mạnh, kích động bạo lực, làm cho người sử dụng bị rối loạn tâm thần, gây ảo giác, hoang tưởng “ngáo đá”, mất kiểm soát hành vi một cách nghiêm trọng dẫn đến tự hủy hoại bản thân hoặc gây thương tích cho người khác, thậm chí làm cho người sử dụng dễ phạm các tội như: Cướp giật, giết người, cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản,…và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh tuyên truyền hướng tới địa bàn cơ sở, các nhóm có nguy cơ cao như: Thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên…. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với UBND các xã, phường và các Trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức trên 30 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn với trên 5.000 lượt người tham dự; đặc biệt, đã phối hợp với các chi bộ thôn, tổ dân phố tuyên truyền trực tiếp 08 buổi cho hơn 400 đảng viên tại các buổi sinh hoạt chi bộ; in, phát hàng nghìn tờ rơi về ma túy. Qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy và ý thức trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, cá nhân, gia đình trong công tác phòng, chống ma túy.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy