Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm thuận lợi cho người tham gia giao thông qua địa bàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ Tết Độc lập 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng người và các phương tiện tham gia giao thông từ các nơi trở về hoặc đi qua địa bàn thành phố Phủ Lý tăng cao so với ngày thường. Công an thành phố Phủ Lý đã tổ chức 11 chốt an toàn giao thông, phân công, bố trí hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trong những ngày nghỉ lễ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho các phương tiện qua địa bàn.

Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Đầu đường Quốc lộ 21 Phủ Lý - Nam Định, đoạn nút giao Liêm Tuyền sáng 1/9 ken dày các phương tiện tham gia giao thông.

Bắt đầu từ chiều 31/8, lượng người và các phương tiện giao thông từ Hà Nội về qua địa bàn thành phố Phủ Lý đông dần. Ai cũng lo sợ tắc đường nên chọn phương án đi đêm. Cả đêm 31/8, trên các tuyến đường bộ chật ních các phương tiện giao thông. Anh Trần Anh Hoàng, xã Hưng Công, huyện Bình Lục cho biết: “Tôi cũng chọn phương án này, đi đêm cho bớt tắc đường. Nhưng không ngờ, ai cũng nghĩ giống mình, sợ tắc đường nên lượng xe cộ từ Hà Nội về Hà Nam quá đông. Có nhiều đoạn, chúng tôi phải nhích từng chút…”

Sáng ngày 1/9, lượng người và xe bớt đông hơn. Tuy nhiên, nút giao Liêm Tuyền và khu vực Bệnh viện Bạch Mai cơ sở II vẫn bị ùn tắc. Những va chạm giao thông đã xảy ra. Đặc biệt, tại khu vực gần Bệnh viện Bạch Mai cơ sở II đã xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe ô tô bán tải. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời xử lý, giải tỏa ùn tắc, thông xe cho tuyến đường.

Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Một vụ va chạm giữa xe ô tô con và xe tải ngay tại nút giao Liêm Tuyền lúc 8h ngày 1/9.

Có mặt tại khu vực nút giao Liêm Tuyền sáng 1/9 chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ, Trung tá Phạm Hồng Quang, Đội trưởng Đội Trật tự Kiểm soát Giao thông số 1, phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Lượng người và các phương tiện tham gia giao thông trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh tăng đột biến nên lực lượng Cảnh sát giao thông được bố trí thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24 theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, kiềm chế tai nạn giao thông.

Bằng các biện pháp, công an thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng khác trong công an tỉnh bảo đảm không để xảy ra ùn tắc giao thông, ngăn chặn các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, gây rối, làm mất trật tự ATGT.

Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng lúc sáng sớm 1/9 giữa xe máy và xe ô tô bán tải.

Theo báo cáo của Công an thành phố, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023, đơn vị đã phân công lực lượng tuần tra kiểm soát, cắm 11 chốt, bố trí hàng trăm lượt cán bộ chiến sỹ thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24h điều khiển giao thông, phân luồng tại các nút giao trọng điểm, thực hiện tuần tra bảo đảm ATGT trên tuyến và xử lý vi phạm. Ngoài ra, công an thành phố đã bố trí 2 tổ cảnh sát làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, tăng cường công tác xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn.

Đến ngày 4/9, công an thành phố đã lập biên bản 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 68 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 6 trường hợp, tạm giữ 7 phương tiện. Trong đó, 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị phạt gần 60 triệu đồng; 7 trường hợp phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy tham gia giao thông…

Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt ở chốt giao thông trọng yếu làm nhiệm vụ phân luồng, điều khiển giao thông, xử lý vi phạm kịp thời... tránh được ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận, trong 2 ngày mồng 2 và mồng 3/9, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Phủ Lý được kiểm soát tốt. Ý thức của người dân tham gia giao thông được nâng cao, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường nội thành, tạo không khí bình yên cho nhân dân vui chơi trong những ngày nghỉ Tết Độc lập.

Công an thành phố Phủ Lý bảo đảm ATGT sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 29
Trung tá Phạm Hồng Quang, Đội trưởng Đội Trật tự Kiểm soát Giao thông số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh tỉnh (đứng giữa) có mặt kịp thời kiểm tra và chỉ đạo tình hình khi có va chạm, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố sáng 1/9.

Trong ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ, lực lượng Cảnh sát giao thông cùng với các lực lượng an ninh khác tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, bám chốt, điều khiển giao thông, phân luồng tại các nút giao trọng điểm. Lưu lượng người và các phương tiện trở lại Hà Nội làm việc đi qua địa bàn thành phố Phủ Lý tăng cao, vì thế, việc tăng cường lực lượng và trách nhiệm đối với công an thành phố được quán triệt sâu sắc, triển khai đồng bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy