Ngày 22/7, Công an thành phố Phủ Lý tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.
Tại buổi đối thoại, đã có hơn 20 ý kiến đóng góp, vấn đề vướng mắc của người dân xoay quanh các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú; Cấp và quản lý Căn cước, sử dụng thẻ Căn cước, thẻ CCCD; Quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy; Đăng ký xe ô tô, mô tô, xe máy.
Cụ thể: Cách khai báo tạm trú cho người nước ngoài cư trú tại địa phương qua dịch vụ công; Việc đăng ký xe và quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, thủ tục khi sang tên đổi chủ xe máy; Cách thức để được phê duyệt phương án PCCC của các đơn vị doanh nghiệp; Tại sao lại đổi tên thẻ CCCD thành thẻ Căn cước?...
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo Công an thành phố Phủ Lý và chỉ huy các đội nghiệp vụ đã trực tiếp trả lời, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của công dân trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính. Đây được coi là một hình thức sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong lực lượng công an nhân dân để các cơ quan doanh nghiệp tổ chức và nhân dân góp ý về tinh thần trách nhiệm, thái độ công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng công an nhân dân với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, toàn diện.
Thực hiện phương châm “lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp là mục tiêu làm việc, là thước đo đánh giá chất lượng công tác cải cách hành chính với tinh thần vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua Công an thành phố Phủ Lý luôn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức và nhân dân đến liên hệ và giải quyết công việc. Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Phủ Lý đã tiếp nhận, giải quyết 26.682 hồ sơ, thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 90,86%.
Nguyễn Khánh