Công an Kim Bảng kịp thời ngăn chặn đối tượng đổ xăng dọa tự thiêu tại nhà người yêu

Ngày 7/9, Công an huyện Kim Bảng cho biết đã khống chế thành công Dương Quốc Huy, sinh năm 1992, trú tại xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) khi Huy đang dùng xăng đe dọa tự thiêu tại nhà người yêu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h30, ngày 4/9/2023, Dương Quốc Huy đã đến nhà chị Nguyễn Thị T., sinh năm 1992, trú tại thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng đe dọa đổ xăng lên người và đốt nhà, tự tử.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trưởng Công an huyện Kim Bảng đã huy động lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và báo cáo đồng chí Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo; đồng thời chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát PCCC và Công an xã Thanh Sơn, (huyện Kim Bảng) nắm tình hình, phong tỏa hiện trường bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân.

Tại hiện trường, nhận thấy Huy có biểu hiện tâm lý bất ổn, vào nhà chị Nguyễn Thị T. khóa cổng tưới xăng lên người và đổ xăng xung quanh nhà chị T. và cạnh sân nhà hàng xóm, châm lửa đốt bình xăng ném về phía lực lượng chức năng; sau đó cố thủ trong nhà, khóa cổng rồi liên tục đe dọa tự thiêu bất chấp những lời can ngăn, vận động, thuyết phục của lực lượng Công an và người thân.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Công an huyện Kim Bảng đã phân công lực lượng chia làm 03 mũi áp sát gần vị trí của Huy; mặt khác khéo léo vận động, thuyết phục. Sau khoảng 20 phút kiên trì thuyết phục, lợi dụng lúc Huy mất cảnh giác, Trung tá Nguyễn Thế Hùng - cán bộ Công an xã Thanh Sơn và tổ công tác của Công an xã Thanh Sơn đã nhanh chóng nhảy qua tường bao vào nhà đá văng bật lửa trên tay Huy và khống chế thành công Huy; đồng thời phối hợp các lực lượng tiến hành dập lửa không để cháy lây lan, đảm bảo an toàn, không để xảy ra thiệt hại, ảnh hưởng về người và tài sản đối với người dân xung quanh.

Mưu trí dũng cảm kịp thời ngăn chặn đối tượng đổ xăng dọa tự thiêu tại nhà người yêu
Dương Quốc Huy tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Huy khai do mâu thuẫn về tình cảm với chị Nguyễn Thị T., nên đã xách 01 can xăng 05 lít và bật lửa ga đến cố thủ trong nhà chị T, dọa đổ xăng lên người đốt, tự tử.

Hành động mưu trí, dũng cảm, không quản hiểm nguy kịp thời ngăn chặn, giải cứu an toàn kẻ đổ xăng dọa tự thiêu vì chuyện tình cảm, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc về người và tài sản của lực lượng Công an Hà Nam nói chung, Công an huyện Kim Bảng và Công an xã Thanh Sơn nói riêng đã được quần chúng nhân dân ghi nhận, ngợi khen, góp phần đảm bảo bình yên địa bàn./.

Lê Phượng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy