Công an huyện Thanh Liêm bắt khẩn cấp đối tượng dùng tiền âm phủ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Thanh Liêm vừa bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Quang Tứ (SN 1991), trú tại xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21/5, Công an huyện Thanh Liêm nhận được tin báo của chủ cửa hàng điện thoại đi động trên địa bàn xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm bị một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không biển kiểm soát vào cửa hàng nhờ chuyển dịch vụ với số tiền 40 triệu đồng.

Khi vào cửa hàng, đối tượng có mang theo 01 cọc tiền để trong ví đặt trên bàn để tạo lòng tin với chủ cửa hàng và cũng là để chứng minh cho sự cần thiết trong giao dịch chuyển tiền.

Do sự chủ quan của chủ cửa hàng, khi giao nên không biết cọc tiền đó được đối tượng khéo léo ngụy trang kẹp một tờ tiền thật mệnh giá 500 nghìn đồng để ở trên, số tiền kẹp ở giữa đều là tiền âm phủ.

Hà Nam Bắt khẩn cấp đối tượng dùng tiền âm phủ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Công an huyện Thanh Liêm hỏi cung đối tượng.

Để thực hiện hành vi lừa chiếm đoạt tài sản trót lọt, khi chủ cửa hàng chuyển tiền xong, đối tượng lấy lí do ra xe lấy điện thoại để chụp lại biên lai gửi cho người nhận; quá trình di chuyển ra xe, đối tượng thực hiện hành vi rất nhanh, khẩn trương, đồng thời luôn theo dõi cử chỉ của chủ cửa hàng điện thoại, sau đó lên xe máy tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm nhanh chóng điều tra, truy xét. Đây là loại hình phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới diễn ra trên địa bàn, do đó đối tượng đã có sự tính toán kỹ về mặt thời gian, phương thức thủ đoạn như: Thường xuyên thay đổi thông tin, nơi ở, hoạt động phạm tội liên tỉnh, cách xa nơi ở của đối tượng; khi thực hiện các hành vi phạm tội thường sử dụng xe máy không đeo biển kiểm soát, đeo khẩu trang kín mặt để khó cho việc nhận dạng; kết hợp với sử dùng tài khoản mạng xã hội là tài khoản ảo…

Với tinh thần mưu trí, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 05 ngày, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm đã bắt giữ thành công đối tượng khi đang lẩn trốn tại 01 phòng trọ ở thôn Phương Cầu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại cơ quan Công an, Tứ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ngoài ra  cũng với phương thức, thủ đoạn trên đối tượng đã thực hiện 04 vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại trên các địa bàn khác.

Cơ quan Công an cho biết, Tứ đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vừa được ra tù năm 2020. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Hà Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy