Công an huyện Kim Bảng tăng cường công tác bảo đảm TTATGT

Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện, trong những tháng đầu năm 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kim Bảng đã tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Kết quả, tình hình TTATGT trên địa bàn được bảo đảm, từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kim Bảng tuyên truyền, nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm quy định về tải trọng.

Đặc thù là huyện có nhiều tuyến đường quốc lộ (QL) bao gồm QL 21A, 21B, QL38, đường tránh TP Phủ Lý... chạy qua nên tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Kim Bảng có nhiều phức tạp. Đặc biệt, trên tuyến đường tránh thành phố Phủ Lý chạy qua các xã Nhật Tân, Nhật Tựu, Đồng Hóa có nhiều đường xã, đường thôn xóm giao cắt, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vào giờ cao điểm tại tuyến đường này có rất nhiều học sinh qua lại, trong khi đó mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đông đúc, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Với mục tiêu bảo đảm TTATGT, từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông, trong 8 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Kim Bảng đã tập trung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tới các trường học, các cụm dân cư trên địa bàn bằng nhiều hình thức, trong đó tuyên truyền bằng xe lưu động, trực tiếp cử cán bộ xuống tuyên truyền trong các nhà trường; phát động phong trào xây dựng cổng trường học an toàn; phối hợp với các doanh nghiệp tặng 200 mũ bảo hiểm cho học sinh; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, phòng Kinh tế và Hạ tầng của huyện, UBND các xã, thị trấn giải tỏa vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm công trình giao thông; tăng cường phối hợp với các đơn vị rà soát bổ sung biển báo, tín hiệu giao thông trên các tuyến đường; tham mưu cho ngành giao thông xây dựng các biện pháp khắc phục "điểm đen" trên các tuyến đường giao thông.

Ngoài các giải pháp trên, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Kim Bảng còn tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Kết quả, từ đầu năm đến nay Công an huyện Kim Bảng đã xử lý vi phạm hành chính gần 600 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, phạt tiền hơn 470 triệu đồng, trong đó có 111 trường hợp xe chở quá tải, để vật liệu rơi vãi trên đường, xe cơi nới thành thùng; 403 xe mô tô, 11 xe khách, 24 xe con, còn lại là các phương tiện khác.

Đồng thời, Công an huyện Kim Bảng còn phối hợp với các đơn vị trong huyện tổ chức giải tỏa tháo dỡ 15 lều quán, mái che, mái vẩy, 94 biển quảng cáo vi phạm hành lang ATGT, phát quang 446 cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường, yêu cầu 36 hộ gia đình di dời điểm vật liệu xây dựng lấn chiếm công trình giao thông, tổ chức ký cam kết với 261 hộ kinh doanh ven các tuyến QL không vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT, công trình giao thông. Nhờ đó tình hình TTATGT trên địa bàn đã được bảo đảm, góp phần quan trọng đẩy lùi được tai nạn giao thông.

Trung tá Trịnh Minh Hoàng, Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng, cho biết: Trong 8 tháng đầu năm 2019, ngoài công tác bảo đảm TTATGT thường xuyên, Công an huyện Kim Bảng còn phối hợp với các đơn vị trong toàn lực lượng, phối hợp với các xã, thị trấn trong huyện, thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Đại lễ Vesak 2019. Đồng thời, đơn vị cũng đã chủ động nắm bắt tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng chống đối chính trị, hình sự, các ổ nhóm trộm cắp, móc túi trên điạ bàn huyện, không để số đối tượng này trà trộn vào các đoàn khách thăm quan, du lịch, gây mất an ninh trật tự, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, TTATGT khi tổ chức Đại lễ Vesak 2019 .

Để kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông và hạn chế thấp nhất số vụ, số người chết và bị thương, trong những tháng cuối năm, Công an huyện Kim Bảng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới chủ phương tiện, lái xe, các doanh nghiệp khai thác chế biến vật liệu xây dựng, tới các trường học, đơn vị trong huyện.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát và xử lý triệt để các hành vi vi phạm, trong đó tập trung xử lý những đối tượng phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, xe chở quá tải, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT…bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.