Công an Hà Nam triển khai thực hiện cấp hộ chiếu cho công dân chưa đủ 14 tuổi tại Công an cấp xã

Ngày 18/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Nam tổ chức triển khai các trang thiết bị, tài liệu hướng dẫn và cài đặt phần mềm phục vụ công tác cấp hộ chiếu cho người chưa đủ 14 tuổi tại Công an cấp xã.

Từ ngày 15/8/2023, Bộ Công an triển khai thực hiện cấp hộ chiếu cho người chưa đủ 14 tuổi trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, công dân không cần khai tờ khai cấp hộ chiếu bằng giấy và xin xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn mà chỉ cần  đăng nhập Cổng dịch vụ công Bộ Công an  https://dichvucong.bocongan.gov.vn để khai và nộp hồ sơ bằng tài khoản VNEID hoặc tài khoản dịch vụ công đăng ký bằng thuê bao di động. Sau đó, hồ sơ của người chưa đủ 14 tuổi sẽ được gửi trực tuyến về Công an xã, phường, thị trấn để thực hiện các thủ tục xét, đề nghị cấp hộ chiếu cho công dân.

Công an Hà Nam triển khai thực hiện cấp hộ chiếu cho công dân chưa đủ 14 tuổi tại Công an cấp xã
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với phòng Tham mưu Công an tỉnh hướng dẫn Công an xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý cài đặt phần mềm và thực hiện ​​​các thủ tục xét, đề nghị cấp hộ chiếu cho người chưa đủ 14 tuổi trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Để chủ động thực hiện tốt việc cấp hộ chiếu cho người chưa đủ 14 tuổi trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, ngay sau khi triển khai, phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với phòng Tham mưu Công an tỉnh tăng cường xuống cơ sở để triển khai các trang thiết bị, tài liệu hướng dẫn, cài đặt phần mềm phục vụ công tác và trực tiếp cùng lực lượng Công an xã, phường, thị trấn giải quyết những khó khăn vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai, thực hiện. Từ đó thực hiện tốt các quy trình triển khai cấp hộ chiếu cho người chưa đủ 14 tuổi và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính khác trên dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định./.

         

Trung Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy