Cảnh báo tội phạm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa Euro

Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO 2024) và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ năm 2024 (COPA AMERICA 2024) dự kiến diễn ra từ ngày 15/6/2024 đến ngày 15/7/2024. Đây là các sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút đông đảo người hâm mộ trên thế giới trong đó có Việt Nam, đồng thời cũng là thời điểm phát sinh, gia tăng các hình thức cá độ bóng đá, lôi kéo số lượng người chơi lớn, gây ra rất nhiều hệ lụy, suy thoái kinh tế gia đình, xã hội.

Ảnh minh họa.

Với tâm lý đam mê bóng đá, đặt niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn có tiền ăn chơi nên nhiều người đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá trực tiếp hoặc trên không gian mạng. Đây cũng là nguyên nhân làm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác gia tăng, phức tạp như: trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người….

Theo quy định của pháp luật hiện hành, hành vi cá độ bóng đá được thua bằng tiền hoặc hiện vật được coi là hành vi đánh bạc, tùy theo mức độ để xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm Hình sự theo quy định tại Điều 321, 322 Bộ luật Hình sự.

Hiện nay các tổ chức cờ bạc đã lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, đồng thời ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trong mùa giải EURO và COPA AMERICA năm 2024, Công an tỉnh Hà Nam đề nghị:

+ Mỗi người dân cần nâng cao ý thức về hậu quả, tác hại đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá đến đời sống của bản thân, gia đình và xã hội; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến tệ nạn xã hội, kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá.

+ Quan tâm, quản lý, giáo dục vận động người thân và những người xung quanh nâng cao cảnh giác, tránh bị dụ lỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá.

+ Chủ các các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê giải khát, quán bia, điểm vui chơi giải trí, các quán Internet… phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ANTT, trong quá trình tổ chức xem bóng đá không tổ chức cá độ bóng đá và không tiếp tay, bao che để các đối tượng lợi dụng tổ chức cá độ bóng đá.

+ Trường hợp nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá cần kịp thời báo tin đến cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp điều tra, xử lý góp phần bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

Hồng Sâm – CAHN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy