Bình Lục triển khai mô hình điểm “Xã không có hoạt động tín dụng đen” tại An Ninh

Sáng 2/6, UBND xã An Ninh (Bình Lục) tổ chức hội nghị Triển khai xây dựng mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen”. Đây là đơn vị cấp xã được chọn làm điểm xây dựng mô hình của huyện Bình Lục. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện Bình Lục; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Bình Lục, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân xã An Ninh.

Hiện nay, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” có phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi và tác hại, hệ lụy của loại tội phạm này có nguy cơ cao làm phát sinh các loại tội phạm ảnh hưởng đến ANTT. Xuất phát từ tình hình trên, Công an xã An Ninh đã tham mưu Đảng uỷ, UBND xã triển khai, xây dựng mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen” trên địa bàn.

Bình Lục triển khai mô hình điểm “Xã không có hoạt động tín dụng đen” tại xã An Ninh
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, mô hình được triển khai với các nội dung, như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự. Cập nhật, thông báo những phương thức, thủ đoạn cho vay lãi nặng, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của tín dụng đen và các vụ, việc nghiêm trọng liên quan đến vỡ hụi, họ để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; Vận động người dân không tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp các hoạt động cho vay lãi nặng tín dụng đen; Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Kiên quyết ngặn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trên địa bàn xã...

Bình Lục triển khai mô hình điểm “Xã không có hoạt động tín dụng đen” tại xã An Ninh
Đại tá Đỗ Hoài Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, góp phần đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Để biểu thị quyết tâm thực hiện mô hình, cũng tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các thôn trên địa bàn xã An Ninh đã ký giao ước thi đua thực hiện mô hình “Xã không có hoạt động tín dụng đen”.

Bình Lục triển khai mô hình điểm “Xã không có hoạt động tín dụng đen” tại xã An Ninh
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các thôn trên địa bàn xã An Ninh ký giao ước thi đua thực hiện mô hình.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Đỗ Hoài Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: để mô hình hoạt động hiệu quả, đề nghị Đảng ủy, UBND xã An Ninh chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai thực hiện, đảm bảo thống nhất, hiệu quả. Các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nắm rõ phương thức, thủ đoạn và hệ lụy khi tham gia hoạt động “tín dụng đen”.

Tiếp tục vận động, người dân; huy động các tổ chức chính trị tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia tố giác tội phạm. Lực lượng Công an xã phát huy vai trò nòng cốt bảo đảm ANTT tại cơ sở, làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy chính quyền quản lý chặt địa bàn, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, chủ động phối hợp với các lực lượng kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn xã…

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.