Bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022

Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh Hà Nam đã xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, TTATGT và phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trên địa bàn.

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi, lực lượng chức năng Công an tỉnh Hà Nam đều có mặt từ sớm, sẵn sàng các phương án nhằm giữ vững ANTT và tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng… góp phần cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Bảo đảm an ninh an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022
Lực lượng công an bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi Trường THPT Lý Nhân (huyện Lý Nhân).

Trung tá Nguyễn Văn Mạnh, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP. Phủ Lý cho biết: Để đảm bảo ANTT và TTATGT đạt hiệu quả và chất lượng tại các điểm thi, chúng tôi đều có mặt từ rất sớm để nắm tình hình. Đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, thực hiện điều tiết giao thông nhằm tránh ùn tắc, hỗ trợ thí sinh đến địa điểm thi an toàn.

Nhằm bảo đảm ANTT tại các điểm thi, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ đối với từng cán bộ, chiến sĩ. Trực tiếp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát 113 tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng ở những địa điểm phức tạp như: bến xe, bến tàu, nhà ga, ngã tư nút thắt giao thông…

Lực lượng Cảnh sát trật tự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT; tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tập trung vào các tuyến, địa bàn, tụ điểm phức tạp. Phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an các xã, phường bảo đảm TTATGT tại khu vực cổng các địa điểm thi; kiểm soát phân luồng, hướng dẫn giao thông, sẵn sàng giải quyết các tình huống phức tạp xảy ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi được tuyệt đối an toàn

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cụm thi Hà Nam có 23 điểm thi với trên 9.200 thí sinh đăng ký dự thi. Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương án, bố trí lực lượng bảo đảm ANTT, TTATGT và phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi trên địa bàn.

Bảo đảm an ninh an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022
Bên cạnh thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ chuyên môn, lực lượng Công an cũng tham gia tích cực vào hoạt động tiếp sức mùa thi

Trung tá Nguyễn Chín Xuân, Trưởng Công an thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân) cho biết: Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, trước đó, tổ công tác đã chủ động rà soát các điểm phát wifi của nhà dân, hướng dẫn người dân ký cam kết không để các đối tượng lợi dụng tín hiệu wifi để truyền đáp án cho  thí sinh dự thi. Đồng thời rà soát chặt chẽ các điểm có khả năng xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng xâm nhập khu vực thi, ném bài thi. Từ đó phân công cán bộ tập trung kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực điểm thi.

Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, địa điểm, công tác vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi một cách an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi. Đồng thời quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh công an nhân dân, nắm vững các quy định, quy chế, quy trình thi, giải quyết, xử lý các vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Trung tá Ngô Minh Đức, Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã chủ động tham mưu với Giám đốc Công an tỉnh xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Tổ chức rà soát tất cả các điểm kinh doanh thiết bị thu phát, dịch vụ photocopy… nhằm chủ động phát hiện các hành vi lợi dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử.

Đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước liên quan đến kỳ thi, đơn vị cũng đã báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh và cử cán bộ, chiến sỹ đến 23 điểm thi để tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên và thí sinh. Trước đó, đã tổ chức cho 100% học sinh lớp 12 ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước.

Với sự nghiêm túc, vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, trong ngày thi đầu tiên, các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đều tuyệt đối an toàn, không xảy ra sự cố nào liên quan đến công tác an ninh.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy