Bắt 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm xe máy liên tỉnh

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Sinh (SN 1994) trú tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình (nơi ở hiện tại ngõ 358, đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) và Nguyễn Văn Thành (SN 1996), trú tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình về tội “Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 Bắt 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm xe máy liên tỉnh
Lực lượng Công an lấy lời khai các đối tượng (dấu X) và tang vật vụ án (ảnh nhỏ).

Với thủ đoạn tinh vi, ban ngày đi thám thính địa bàn, thấy nhà nào có xe máy, chủ nhà đi vắng, Bùi Văn Sinh và Nguyễn Văn Thành đã buộc dây thép vào cửa để đánh dấu và định vị lại vị trí. Đêm đến, chúng quay trở lại kiểm tra, thấy chủ nhà chưa về, 2 đối tượng cắt khóa cổng, khóa nhà, đột nhập trộm xe máy.

Xác định hành vi của các đối tượng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và gây lo lắng trong Nhân dân. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt giữ thành công Sinh và Thành là thủ phạm gây ra các vụ án trên.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan và 45 viên ma túy tổng hợp. Đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận: Để có tiền tiêu sài, từ đầu năm đến nay, cả 2 đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có 4 vụ tại tỉnh Hà Nam. Đáng chú ý, Sinh và Thành đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cướp, cướp giật tài sản, mới ra tù lại tiếp tục phạm tội.

Để góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm, cắp xe máy, cùng với công tác đấu tranh, phòng ngừa của lực lượng chức năng thì mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động quản lý và bảo vệ tài sản, không để xe máy ở những nơi vắng vẻ không có người trông coi, phải khóa cổ, khóa càng cẩn thận nhằm hạn chế tối đa những sơ hở để kẻ gian có thể lợi dụng trộm cắp. Nên lắp đặt camera giám sát hoặc gắn thiết bị chống trộm, định vị trên xe. Khi không may bị mất trộm hoặc phát hiện kẻ gian cần báo ngay cho lực lượng Công an để được hỗ trợ kịp thời, qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy