Các báo cáo và tham luận tại hội nghị đã khẳng định kết quả tích cực của mô hình. Trong đó nhấn mạnh: sau 2 năm thực hiện (đối với cấp xã) và sau 1 năm (đối với cấp huyện), mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” đã chứng tỏ hiệu quả, nhận được sự tin tưởng cao của nhân dân bởi sự thay đổi rõ rệt trong tư duy, nhận thức và cách giải quyết công việc hành chính của chính quyền các cấp, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, tất cả vì nhân dân phục vụ.
Xây dựng “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” từ huyện đến xã đã giảm được tiêu cực, phiền hà, nhũng nhiễu; nhân dân nhận thức rõ hơn quyền làm chủ của mình trong tham gia xây dựng chính quyền.
Sự thân thiện của cán bộ, công chức chính quyền địa phương đã tạo ra tâm lý thoải mái cho người dân giúp họ cởi mở hơn trong giao tiếp, ứng xử, phối hợp tốt hơn trong giải quyết công việc, tạo nên sự khác biệt so với trước đây.
Thông qua thực hiện mô hình đã đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo...
Kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp huyện từ tháng 01/2021 đến tháng 9/2022: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết: 1.784 hồ sơ; trong đó trước hạn: 1.392 hồ sơ = 78,03%; đúng hạn: 390 hồ sơ=21,86%; trễ hạn 02 hồ sơ = 0,11% (do lỗi không kết thúc hồ sơ trên hệ thống). Cấp xã: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận và giải quyết: 40.320 hồ sơ; trong đó trước hạn: 38.714 hồ sơ = 96,01%; đúng hạn: 1.511 hồ sơ=3,75%; trễ hạn 96 hồ sơ = 0,24% (do lỗi không kết thúc hồ sơ trên hệ thống).
Qua thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" đã góp phần tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng, chỉnh đốn đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.
Hội nghị cũng đã thống nhất 10 nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện mô hình trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận về công tác dân vận của chính quyền, về ý nghĩa của xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”.
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ tại các địa phương nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục các tồn tại hạn chế để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình.
Đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa và công khai quy trình xử lý, giải quyết TTHC, tập trung nâng cao tỷ lệ TTHC tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.
Bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức tham gia tiếp dân và làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống…/.
Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân dân ta vừa tự chế tạo vũ khí, trang bị (VKTB), vừa được tiếp nhận viện trợ rất lớn VKTB hiện đại của Liên Xô, Trung Quốc và thu được vũ khí chiến lợi phẩm của địch. VKTB hiện đại nhập ngoại và thu của địch vốn được chế tạo để sử dụng cho những đội quân khác, trên chiến trường khác, đối phó với đối phương khác. Vì thế, việc khai thác, sử dụng số VKTB này để tiến hành cuộc chiến tranh nhân dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Quân đội ta và trở thành một lĩnh vực công nghệ có ý nghĩa chiến lược lâu dài.
Điều trị, chăm sóc cho người bệnh vốn đã là công việc khó khăn, vất vả nhưng với các y, bác sĩ ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh, công việc đó dường như còn khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Song với tình yêu nghề, tấm lòng của người thầy thuốc, đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng ở đây vẫn hằng ngày nỗ lực điều trị, xoa dịu tổn thương cho người bệnh tâm thần.
Chỉ còn chưa đến một tháng nữa là hết năm 2024 nên các doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất để hoàn thành các đơn hàng cuối năm. Đây cũng là khoảng thời gian cận kề Tết Nguyên đán 2025 nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng mất ổn định trong quan hệ lao động. Do đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động các giải pháp phòng ngừa, tham gia giải quyết hiệu quả các cuộc tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể; bảo đảm lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động (NLĐ).
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.