Thực hiện chủ đề công tác năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả", ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị thuộc PC Hà Nam đã tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo hoạt động SXKD diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Lãnh đạo các đơn vị đều nhất quán quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo: không để xảy ra tình trạng ăn Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và quyền lợi của khách hàng.
Bằng nhiều giải pháp chủ động, linh hoạt trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của PC Hà Nam đảm bảo công tác KD-DVKH được thường xuyên, liên tục, giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng ngay từ những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022.
Khi xảy ra sự cố trên địa bàn quản lý, cần chủ động nắm bắt, cung cấp và phản hồi kịp thời thông tin đến khách hàng, các sở ban ngành liên quan trên địa bàn. Đồng thời, tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng và cộng đồng. Đơn vị Điện lực không thực hiện nhắn tin thông báo đòi nợ tiền điện đến khách hàng trong dịp nghỉ Tết vừa qua. Chủ động tính toán, bố trí nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố về đo đếm, sự cố điện, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.
Đến nay, khách hàng có thể sử dụng 100% dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ trên các nền tảng số. Chỉ cần truy cập trang web CSKH (https://cskh.npc.com.vn/) hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến. Cùng với đó, người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo hay qua chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook, khách hàng cũng có thể yêu cầu dịch vụ điện, tra cứu, thanh toán tiền điện qua ví điện tử như Momo, ZaloPay và Viettel Money...
Đặc biệt, kể từ ngày 01/02/2022 thực hiện quy định tại Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ Quy định chính sách miễn giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, PC Hà Nam đã phối hợp với Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Bắc thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đối với các khách hàng sử dụng điện có các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống 8% trên chương trình Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS) để kịp thời phát hành hóa đơn tiền điện tháng 2/2022 cũng như các chi phí dịch vụ khác cho khách hàng mua điện.
Chiều 23/11, tại Hoàng cung Campuchia ở Thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay là đất nước vẫn còn thiếu vốn cho phát triển. Vì vậy, cần có một cơ chế chính sách hợp lý để huy động tối đa nguồn vốn từ nhiều nguồn lực khác nhau để thúc đẩy phát triển đất nước.
Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, sáng 23/11, ngay sau khi thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur của Vietjet nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam – Malaysia, cũng như toàn Đông Nam Á.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.