Nokia lần đầu tiên thay đổi logo sau 60 năm

Khoa học - Công nghệ 06:21 27/02/2023 Theo baotintuc.vn
Nokia ngày 26/2 đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm bằng một logo mới.

Biểu tượng Nokia tại trung tâm nghiên cứu ở Nozay, gần Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi chiến lược giữa bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông này tập trung vào hoạt động tăng trưởng mạnh mẽ.

Logo mới gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh mang tính biểu tượng của logo cũ đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng.

Sau khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Nokia, vốn gặp khó khăn vào năm 2020, Pekka Lundmark đã đề ra chiến lược gồm ba giai đoạn: Thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu.

Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh là nhà cung cấp dịch vụ với việc bán thiết bị cho các công ty viễn thông, song trọng tâm chính của Nokia hiện nay là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

Ông Lundmark cho biết, lĩnh vực kinh doanh của Nokia đã có mức tăng trưởng rất tốt 21% trong năm 2022, mảng này chiếm khoảng 8% doanh thu công ty, khoảng 2 tỷ euro (2,11 tỷ USD). Nokia mong muốn đưa mức này lên hai con số càng nhanh càng tốt.

Các công ty công nghệ lớn đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị viễn thông như Nokia để bán mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động cho khách hàng, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất.

Nokia có kế hoạch xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn.

Ông Lundmark nhấn mạnh Nokia chỉ muốn kinh doanh cùng các doanh nghiệp mà hãng có thể thấy khả năng hoạt động trên toàn cầu.

Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ giúp hãng cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.

Thị trường bán thiết bị viễn thông đang chịu sức ép với việc môi trường vĩ mô làm giảm nhu cầu từ các thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như Bắc Mỹ, và thay thế bằng Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp, qua đó khiến đối thủ Ericsson phải sa thải 8.500 nhân viên.

Lundmark cho hay Ấn Độ, nơi có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn, là thị trường phát triển nhanh nhất của Nokia, điều này cho thấy một sự thay đổi về cấu trúc. Ông Lundmark cũng kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm 2023.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nam tổ chức ngày hội ra quân năm 2025

Kinh tế  |  11:56 10/01/2025

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nam vừa tổ chức ngày hội ra quân năm 2025 với chủ đề "Phát triển mạnh mẽ, vững vàng vị thế’’.

Rực rỡ vườn hoa lan hồ điệp công nghệ cao

Thư viện ảnh  |  11:53 10/01/2025

Những năm gần đây, xã Phù Vân có sự bứt phá khi mạnh dạn đưa mô hình hoa công nghệ cao về phát triển tại địa phương. Trong đó, Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Phù Vân – một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh mạnh dạn nhập hàng chục giống lan Hồ điệp về trồng và chăm sóc tại Hà Nam, được đánh giá là một hình điểm của nông nghiệp đô thị hiện đại.

Khối Thi đua các ban xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xây dựng Đảng - Chính quyền  |  11:29 10/01/2025

Sáng 10/1, Khối Thi đua các ban xây dựng Đảng và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo phụ trách khối thi đua dự, chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có thủ trưởng các đơn vị thành viên trong khối, lãnh đạo Sở Nội vụ.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC