Trong thời gian 10 năm dựng xây, phát triển chi nhánh (2012- 2022), chi ủy chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên (CBĐVNV) Chi bộ Vietcombank Hà Nam thường xuyên tự giác rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, văn hóa nghề nghiệp, đi đầu trong tiếp cận, giải quyết những việc mới, việc khó, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân.
Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua Chi bộ Vietcombank Hà Nam đã nỗ lực cụ thể hóa những nội dung học tập, làm theo gương Bác vào thực tế nhiệm vụ chính trị và đạt nhiều kết quả tích cực. Nhiều mô hình hay, việc làm cụ thể, thiết thực của đội ngũ CBĐVNV Vietcombank Hà Nam đã được duy trì, phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực tế đời sống xã hội.
Ngân hàng là một ngành dịch vụ đặc thù, cảm nhận trải nghiệm của khách hàng là kết quả từ tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ của CBĐVNV, nhất là CBĐVNV làm việc ở bộ phận giao dịch. Mặt khác, với CBĐVNV ngân hàng, am hiểu nghiệp vụ thôi chưa đủ, quan trọng hơn là phải thường xuyên chủ động thay đổi tư duy, nhận thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ để luôn mang đến sự tin tưởng, hài lòng tối đa cho khách hàng. Từ nhận thức trên, Chi ủy Chi bộ Vietcombank Hà Nam luôn chú trọng chỉ đạo, tổ chức thực hiện thường xuyên việc nâng cao nghiệp vụ cũng như phong cách phục vụ nhân dân của đội ngũ CBĐVNV.
Để đạt mục đích đó, đồng thời cụ thể hóa nội dung học tập, làm theo Bác vào thực tế công việc, trước hết chi ủy chi bộ phân định rõ trách nhiệm đối với 19 CBĐV đảm nhận những vị trí chủ chốt ở các phòng, ban, đảm bảo vai trò, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, triệt để của tổ chức đảng đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cùng với đó, định kỳ hằng năm, chi ủy chi bộ chỉ đạo bộ phận chuyên môn nghiên cứu lựa chọn tổ chức các buổi hội thảo, khóa tập huấn với quy mô hình thức linh hoạt, nội dung thiết thực, sát gần yêu cầu nhiệm vụ, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ CBĐVNV cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
Đẩy mạnh chuyển đổi số thích ứng kịp thời với yêu cầu nhiệm vụ là một trong những nội dung trọng tâm mà Chi bộ Vietcombank Hà Nam rất chú trọng chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện nhằm cụ thể hóa nội dung học tập, làm theo gương Bác về nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân. Qua 2 năm chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19, nhiều tiến bộ công nghệ đã được chi ủy chi bộ chỉ đạo ứng dụng rộng rãi vào các dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiết kiệm…). Theo đó, chi ủy chi bộ chỉ đạo các bộ phận chú trọng khai thác, phát huy nền tảng ứng dụng và hạ tầng phục vụ chuyển đổi số đã được đầu tư từ trước; đồng thời nhanh chóng chuyển đổi phương thức hoạt động nền tảng số hóa, đáp ứng kịp thời với điều kiện làm việc theo yêu cầu phòng chống dịch và nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân. Đội ngũ CBĐVNV làm việc ở bộ phận giao dịch nhanh chóng cập nhật những tiện ích mới nhất, dành thêm thời gian hướng dẫn khách hàng thao tác giao dịch trên kênh ứng dụng số VCB Digibank: mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, rút tiền mặt bằng mã QR tại điểm ATM...
Từ những giải pháp chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc cụ thể hóa nội dung học tập, làm theo gương Bác vào nhiệm vụ chuyên môn nên kết quả kinh doanh của đơn vị luôn được giữ vững ổn định và có sự tăng trưởng rõ nét. Tháng 9/2022, kết quả về các chỉ tiêu bán lẻ của chi nhánh đều tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2021. Điển hình như: Chỉ tiêu số lượng khách hàng cá nhân (active) tăng ròng đạt 119% kế hoạch quý III/2022; chỉ số phát triển khách hàng “Ngân hàng điện tử mới” tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2021; Doanh số thanh toán và doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, liên tiếp quý II, qúy III/2022, Vietcombank Hà Nam được Trụ sở chính vinh danh là Chi nhánh xuất sắc đạt giải thưởng cao nhất của Chương trình thi đua bán sản phẩm giao dịch online khách hàng bán buôn.
Chi bộ Vietcombank Hà Nam cũng đã sớm chỉ đạo triển khai kết nối thanh toán trực tuyến với hệ thống: kho bạc nhà nước, bảo hiểm xã hội, điện lực, công ty nước sạch…tại 6 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Hà Nam, tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện thanh toán tiền thuế, phí, lệ phí, tiền bảo hiểm, tiền điện, nước...Thời gian tới, Chi bộ Vietcombank Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các bộ phận triển khai mở rộng hợp tác thanh toán học phí, viện phí với các trường học, bệnh viện; triển khai thực hiện kết nối thanh toán trực tuyến với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam và trung tâm phục vụ hành chính công các huyện, thị xã, thành phố, thiết thực góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Cụ thể hóa nội dung học tập, làm theo gương Bác, cùng với nỗ lực hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Vietcombank Hà Nam rất chú trọng chỉ đạo, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân và lan tỏa những việc làm tốt trong đời sống xã hội. Kết quả, từ năm 2020 đến nay, Vietcombank Hà Nam đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên địa bàn tỉnh, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, dịp 27/7 với tổng số tiền 782 triệu đồng; ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh 4 tỷ đồng, Quỹ khuyến học thị xã Duy Tiên 800 triệu đồng; ủng hộ phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh: 439 triệu đồng; Tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong trị giá 50 triệu đồng; Tài trợ xây dựng Trường tiểu học Văn Lý (Lý Nhân) 3 tỷ đồng.
Chủ động nghiên cứu, liên hệ vận dụng và cụ thể hóa nội dung học tập, làm theo Bác đảm bảo phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ chính trị của đơn vị là một trong những việc làm thiết thực mà cấp ủy, tổ chức đảng cùng đội ngũ CBĐVNV Vietcombank Hà Nam nỗ lực thực hiện nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh cũng như tính chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội.
Phạm Quang Thái (Vietcombank Hà Nam)
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 21/2024/QĐ-TTg ngày 22/11/2024 về mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và tỷ lệ phân bổ vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương, tỷ lệ đối ứng vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương giai đoạn 2023 - 2025.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, tham dự Hội nghị toàn thể lần thứ 12 của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) và Phiên họp lần thứ 11 của Nghị viện Quốc tế vì Bao dung và Hòa bình (IPTP), chiều 22/11, tại thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Manet.
Chiều 22/11, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo phường Lam Hạ (thành phố Phủ Lý), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức trao giải Giải Bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII và hưởng ứng Chương trình "Những bước chân nhân ái vì cộng đồng" năm 2024. Dự trao giải có các đồng chí: Trần Nguyễn Hiền Anh, TUV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Đặng Anh Tuấn, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.