Xe điện bảo trì ít tốn kém hơn so với xe chạy xăng
Theo Pod Point, một trong những điều tốt nhất mà xe điện (EV) mang lại là chi phí bảo dưỡng tổng thể thấp hơn. Đương nhiên, việc bảo dưỡng định kỳ là điều cần thiết để bất cứ chiếc xe nào hoạt động êm ái. So sánh với xe chạy bằng xăng truyền thống, bản thân động cơ điện bên trong cũng hoạt động ít phức tạp hơn so với động cơ đốt trong. Điều này dẫn đến một lịch trình bảo trì dễ dàng hơn nhiều trong suốt những năm sở hữu của người mua xe điện.
Hơn nữa, xe điện tốn ít nhiên liệu cũng như chi phí tài chính để xe chạy ngoài đường hơn khi so sánh với xe chạy bằng xăng truyền thống. Nói một cách dễ hiểu, để "nuôi" một chiếc EV rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng.
Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại xe điện vẫn chưa chiếm phần lớn lượng xe lưu thông ngoài đường nên các bộ phận cũng như nguồn cung của xe thường sẽ khó tìm kiếm hơn khi xảy ra hư hỏng đặc biệt là phần động cơ điện. Bản chất, tay nghề sửa chữa cũng như bảo dưỡng của lao động Việt Nam vẫn chưa ở mức cao nên sẽ thật khó để những chiếc xe điện chạy ở thị trường này tìm được đúng nơi ưng ý về nghiệp vụ sửa xe.
Tổng số km đường có thể ngang bằng với một số mẫu xe sử dụng động cơ xăng
Nếu tính toán thông thường một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong trung bình sẽ hoạt động khoảng 330.000 km trong suốt quá trình vận hành. Theo The Zebra, thống kê này cho rằng mỗi xe tại Mỹ đi được 23.000 km trong 1 năm. Điều này có nghĩa là nếu một chiếc xe hơi truyền thống được bảo dưỡng, chăm sóc định kỳ thường xuyên và được nâng niu hết mức thì chủ nhân của nó sẽ sử dụng xe tối đa trong hơn 14 năm.
Ở thời điểm hiện tại, nhiều xe điện đã có thể dễ dàng đạt mốc phạm vi hoạt động 330.000 km kể trên. Tuy vậy, dung lượng pin tối đa sẽ bị suy giảm theo thời gian giống như các sản phẩm công nghệ thế nên việc sạc đầy sẽ kém hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, khi pin của những chiếc xe EV bắt đầu xuống cấp thì nó vẫn có thể được bảo hành để cải thiện hiệu suất hoặc thay thế hoàn toàn phần pin một cách dễ dàng. Điều này không xảy ra trên xe chạy xăng điển hình như tại Việt Nam, việc thay thế động cơ ngoài đòi hỏi chi phí cực lớn cũng như lằng nhằng rất nhiều loại chứng từ giấy tờ có thể khiến giá xe độn hơn cả một chiếc xe mới.
Chi phí bỏ ra để thay động cơ đốt trong là rất lớn. Nhìn chung, nhiều nghiên cứu đã nhận định xe điện hoàn toàn có thể thay thế xe xăng thậm chí vượt trội hơn ở nhiều điểm khác nhau. Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có quyền chờ đợi những mẫu xe điện được cải tiến vượt bậc và hoàn hảo trên nhiều phương diện khác nhau./.
Sáng 16/1, Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức tặng quà Tết Ất Tỵ cho các hộ nghèo và đình chính sách tại phường Thanh Châu ( TP Phủ Lý). Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh dự và trao quà.
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin đã thực hiện chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 14 đến 15/1/2025.
Chiều 15/01, Huyện đoàn Bình Lục phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.