Suzuki Ertiga hybrid ra mắt, giá cao nhất 678 triệu đồng

Ô tô - Xe máy 05:37 30/09/2022 Theo vnexpress.net
Ngoài động cơ hybrid nhẹ, Ertiga lần đầu có tính năng ga tự động, đèn pha tự động, gương chiếu hậu trong xe dạng kỹ thuật số.

Ngày 27/9, Suzuki Việt Nam giới thiệu Ertiga 2022, mẫu MPV đầu tiên trong phân khúc có cấu hình động cơ hybrid nhẹ (mild hybrid) với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bản cũ. Xe bán ra 3 phiên bản: MT giá 539 triệu, AT 609 triệu và Sport Limited 678 triệu đồng.

So với Ertiga cũ, giá bán trên tăng tương ứng 39 triệu và 40 triệu đồng ở hai bản MT và AT. Bản Sport Limited là bản mới, sở hữu nhiều trang bị nhất, giá đắt hơn cả chiếc XL7 (600-640 triệu) vốn được hãng định vị cao cấp hơn.

Ngoại thất

Ertiga giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm, riêng mặt ca-lăng thay đổi nhẹ. Bản cao nhất có thêm bodykit với ốp cản trước, sau. Tất cả các bản của Ertiga hybrid đều dùng vành 15 inch.

Ertiga hybrid bản cao nhất lăn bánh ở Vũng Tàu. Ảnh: Phạm Trung

Hai bản số tự động AT có gương chiếu hậu gập điện, đèn pha tự động nhưng vẫn là loại halogen (dạng thấu kính) trong khi các đối thủ như Mitsubishi Xpander (bản cao), Toyota Veloz dùng đèn LED. Riêng bản cao cấp nhất của Ertiga có thêm định vị LED ở hốc đèn sương mù.

Những nâng cấp mới ở ngoại thất cũng chỉ tập trung ở bản Ertiga Sport Limited khi có thêm vè che mưa, đuôi lướt gió. Tính năng mở cốp rảnh tay từng được Suzuki bán trong gói phụ kiện chính hãng nay được lắp trên bản này.

Nội thất

Không gian khoang lái của Ertiga mới vẫn với cách sắp xếp quen thuộc như bản tiền nhiệm. Ốp nhựa giả vân gỗ nâu trên bản cũ gây chói cho hành khách nay được thay bằng mảng màu tối hơn.

Khoang lái trên bản Ertiga Sport Limited. Ảnh: Suzuki

Vô-lăng bọc da trên hai bản AT, màn hình giải trí tăng lên loại 10 inch như các đối thủ trong phân khúc. Bản số sàn MT với màn hình 7 inch, đồng hồ tốc độ sau vô-lăng có thêm tính năng hiển thị cấp số và gợi ý tài xế vào số đúng vòng tua.

Các tính năng mới như gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây chỉ có trên bản cao cấp nhất. Bên cạnh đó là da bọc ghế màu đen, viền đỏ.

Động cơ và trang bị

Thay đổi lớn nhất trên Suzuki Ertiga 2022 là động cơ mild hybrid. Đây cũng là lý do chính khiến giá xe tăng thêm hàng chục triệu đồng. Máy xăng 1.5 công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.

Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. So với các bản Ertiga hiện hành, mức xăng tiêu hao giảm tương ứng 1,79 lít; 0,28 lít và 0,85 lít. Với bản số tự động AT 4 cấp, mức giảm lần lượt 1,75 lít; 0,11 lít và 0,72 lít. Đây là các thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Vì lắp cấu hình hybrid nhẹ nên Ertiga 2022 không có khả năng hoạt động độc lập chỉ bằng năng lượng điện. Tuy vậy, Suzuki Ertiga là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV cỡ nhỏ có cấu hình động cơ này.

Tính năng ga tự động tích hợp trên vô-lăng Ertiga bản cao nhất.

Ertiga lần đầu có ga tự động, tính năng từ lâu đã có trên đối thủ Xpander. Mẫu xe được định vị cao cấp hơn trong dải sản phẩm của Suzuki, XL7 cũng chưa có tính năng này. Các trang bị như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi có trên hai bản AT. Cân bằng điện tử là trang bị tiêu chuẩn.

Nỗ lực thoát ế?

Câu chuyện nguồn cung thiếu hụt có thể là lý giải dễ chấp nhận cho doanh số thấp của Ertiga, nhưng không vì thế khoả lấp điểm yếu về ngoại hình và trang bị có phần nghèo nàn so với các đối thủ. XL7 có mặt, giải quyết những gì Ertiga còn thiếu và ngay lập tức chen chân vào nhóm đầu doanh số xe MPV dù chưa thể vươn tới vị trí thống trị của Mitsubishi Xpander hay sự xuất hiện gần đây của Toyota Veloz.

Ở bản mới của Ertiga hybrid, những nhược điểm kể trên phần lớn được khắc phục. Nhưng liệu những thay đổi này đã đủ để hãng kỳ vọng doanh số (khi đủ nguồn cung) khoảng 6.000 xe/năm, gấp hơn 2 lần lượng bán tốt nhất của Ertiga (2.537 xe, 2020) trong 4 năm trở lại đây.

Thiết kế Ertiga hybrid bản Sport Limited. Ảnh: Phạm Trung

Ertiga bản tiền nhiệm sở hữu lợi điểm lớn nhất về giá bán rẻ nhất phân khúc MPV. Nhưng ở bản mới, điều này chỉ có ở bản MT giá 539 triệu đồng. Trong khi bản AT của Ertiga giá 609 triệu đồng đắt hơn các bản AT của Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander lần lượt 11 triệu và 21 triệu đồng.

Sport Limited là bản cao cấp nhất của Ertiga, đắt hơn cả XL7, giá 678 triệu đồng, thấp hơn các bản cao nhất của Xpander và Veloz lần lượt 10 triệu và 20 triệu đồng. Các trang bị gần như như tương đương, Ertiga có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ mild hybrid nhưng các đối thủ sở hữu ngoại hình hiện đại và nhận diện thương hiệu tốt hơn. Khả năng giành khách của Ertiga hybrid vì thế không dễ dàng.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Ban Đại diện HĐQT, NHCSXH tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025 và tặng quà cho các gia đình chính sách

Kinh tế  |  12:43 16/01/2025

Sáng 16/1, Công đoàn Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức tặng quà Tết Ất Tỵ cho các hộ nghèo và đình chính sách tại phường Thanh Châu ( TP Phủ Lý). Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh dự và trao quà.

Thông cáo chung về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga

Chính trị  |  09:24 16/01/2025

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin đã thực hiện chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 14 đến 15/1/2025.

Huyện đoàn Bình Lục tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”

Xã hội  |  08:51 16/01/2025

Chiều 15/01, Huyện đoàn Bình Lục phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC