Góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch

Du lịch 05:31 06/05/2021 VGP News
Chỉ cần cài ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch. Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp nhận, xác minh và xử lý.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn"

Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh của khách hàng về dịch vụ du lịch qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" có trên AppStore dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Trước đó, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch với trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”.

Theo đó, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp để tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Mô hình này tạo ra sự đột phá, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Cách sử dụng tính năng phản ánh của khách du lịch

Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, du khách dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí hay không.

Trong và sau khi sử dụng dịch vụ, khách du lịch có thể phản ánh chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng bằng cách đánh giá, đăng tải hình ảnh hoặc video.

Mỗi lần đánh giá chỉ được thực hiện cho một lần sử dụng dịch vụ, đây cũng là điểm ưu việt của ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” khi du khách đã được định danh, đơn vị cung ứng dịch vụ được xác thực nên có thể loại trừ các trường hợp đánh giá ảo.

Thông qua những phản ánh của khách du lịch, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy trình, qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và môi trường kinh doanh lành mạnh.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ

Môi trường - Đô Thị  |  09:07 26/12/2024

 Hiện nay (26/12), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới, bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Tàu Nga bị chìm ở Địa Trung Hải sau ba vụ nổ liên tiếp trong ‘một hành động khủng bố’

Quốc tế  |  07:13 26/12/2024

Oboronlogistika, chủ sở hữu cuối cùng của tàu chở hàng Ursa Major của Liên bang Nga khẳng định con tàu đã bị nhắm tới trong "một hành động khủng bố" và “ba vụ nổ liên tiếp” xảy ra trên tàu trước khi tàu bắt đầu bị ngập nước.

Mật ong hóa “thuốc bổ thượng hạng” chỉ với 1 gia vị dễ tìm nhưng ít người biết

Sức khỏe  |  05:27 26/12/2024

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một loại "thần dược" tự nhiên với vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Khi kết hợp với loại gia vị quen thuộc này, mật ong càng trở nên "thần kỳ" hơn, mang lại hiệu quả vượt trội trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC