Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch

Du lịch 05:07 03/05/2021 TT
Chỉ cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch.

Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp nhận, xác minh và xử lý. 

Du khách thăm quan Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN

Trước đó, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch với trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Do vậy, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: Đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp để tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh.

Đặc biệt, sự kiện cũng đánh dấu sự mới mẻ trong mô hình hợp tác trên cơ sở khai thác công nghệ số hiện đại, cụ thể là ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn", giúp kết nối liên thông 3 chủ thể chính trong lĩnh vực du lịch là khách du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Mô hình này tạo ra sự đột phá, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ

Môi trường - Đô Thị  |  09:07 26/12/2024

 Hiện nay (26/12), bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới, bộ phận không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Tàu Nga bị chìm ở Địa Trung Hải sau ba vụ nổ liên tiếp trong ‘một hành động khủng bố’

Quốc tế  |  07:13 26/12/2024

Oboronlogistika, chủ sở hữu cuối cùng của tàu chở hàng Ursa Major của Liên bang Nga khẳng định con tàu đã bị nhắm tới trong "một hành động khủng bố" và “ba vụ nổ liên tiếp” xảy ra trên tàu trước khi tàu bắt đầu bị ngập nước.

Mật ong hóa “thuốc bổ thượng hạng” chỉ với 1 gia vị dễ tìm nhưng ít người biết

Sức khỏe  |  05:27 26/12/2024

Mật ong từ lâu đã được biết đến như một loại "thần dược" tự nhiên với vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Khi kết hợp với loại gia vị quen thuộc này, mật ong càng trở nên "thần kỳ" hơn, mang lại hiệu quả vượt trội trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC