Tour giá rẻ ồ ạt, người Việt có sẵn sàng đi du lịch trở lại?

Du lịch 06:06 01/10/2020 DT
Có 41,2% người Việt được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch vào dịp tháng 9 đến tháng 11/ 2020, trong đó các điểm đến nhiều người muốn ghé thăm là: Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hà Nội…

Đồ họa: Ngọc Diệp

Mới đây, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) đã thông báo kết quả khảo sát tâm lý và hành vi của khách du lịch sau Covid-19 tính đến ngày 20/9/2020.

Theo đó, có 41,2% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch vào dịp tháng 9 đến tháng 11/ 2020; 20,1% muốn đi du lịch vào thời điểm tháng 12 đến tháng 1; 12,4% có kế hoạch đi du lịch vào dịp tết Âm lịch, từ tháng 2 đến tháng 4/ 2021; 18,2% số người muốn đi du lịch vào dịp nghỉ hè (từ tháng 5 đến tháng 9/ 2021) và chỉ có 8,1% số người cho rằng sẽ đi du lịch muộn hơn.

Có 41,2% người Việt được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch vào dịp tháng 9 đến tháng 11/ 2020. Ảnh: Bùi Minh Quang

Phần lớn khách du lịch Việt Nam muốn đi du lịch với gia đình khi có tới 48,6% người được hỏi lựa chọn hình thức này; 30,8% cho biết sẽ đi cùng bạn bè; 13% muốn đi theo tour của các công ty du lịch; 5,9% số người muốn đi du lịch một mình và khoảng 1,7% số người được hỏi lựa chọn đi cùng cơ quan, công ty.

Cũng theo kết quả khảo sát, các địa điểm được đông đảo du khách muốn ghé thăm đều là những điểm đến nổi tiếng làm nên thương hiệu du lịch Việt Nam như: Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hà Nội…

Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái). Ảnh: Bảo Trung

Trong hành trình khám phá của mình, những hoạt động được du khách quan tâm là nghỉ dưỡng biển, khám phá ẩm thực, khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng núi, tìm hiểu văn hóa lịch sử, vui chơi giải trí.

Đối với khách du lịch thời điểm này, có đến 56% số người được hỏi cho rằng điểm đến an toàn là yếu tố chính tác động đến kế hoạch đi du lịch và 32,8% số người cho biết khả năng tài chính sẽ tác động đến chuyến đi.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, kết quả khảo sát của nghiên cứu vừa rồi đã phản ánh đúng tâm lý và nhu cầu của khách đi du lịch trong nước trong bối cảnh hiện nay. Nhu cầu đi du lịch là nhu cầu cấp thiết của người dân, tuy nhiên thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch đã khiến nhu cầu này bị “kiềm chế lại”.

Khác với đợt kích cầu lần 1 vào tháng 5 vừa qua, đợt kích cầu du lịch lần 2 này sẽ chú trọng vào yếu tố hấp dẫn và an toàn.

“Sau 9 tháng chống chọi với dịch bệnh nguồn lực của doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng không nhỏ, chúng ta không thể giảm giá thấp hơn nữa.

Hiện nay đang là mùa du lịch thấp điểm, cần phải bổ sung thêm các dịch vụ gia tăng cho khách để đa dạng, phong phú, hấp dẫn về dịch vụ, tăng trải nghiệm thu hút khách đi du lịch. Bên cạnh đó yếu tố an toàn trong phòng chống dịch vẫn phải được đảm bảo”, ông Khánh nói.

Trước đó, ngày 18/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức  phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Nhiều địa phương, doanh nghiệp đã bắt tay nhau đưa ra các chương trình, sản phẩm với giá ưu đãi nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được giữ nguyên nhằm kéo khách đi du lịch trở lại.

Tại Quảng Ninh từ tháng 9 khi dịch bệnh tạm thời lắng xuống, tỉnh đã tung ra gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đồng. Để thu hút khách, Quảng Ninh cũng giảm 50% giá vé tại các điểm tham quan nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử....

Phố cổ Hội An mở cửa đón khách tham quan trở lại từ ngày 24/9 và giảm 50% giá vé cho khách tham quan. Thành phố cũng chính thức triển khai trở lại đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm”, các làng nghề truyền thống và hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An...

TIN MỚI CẬP NHẬT

BIC Bình An chi trả bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người 

Xã hội  |  11:00 27/12/2024

Chiều 26/12, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) khu vực Bắc Bộ đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người – BIC Bình An cho thân nhân khách hàng N.T.A tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Nam.

Việt Nam là điểm sáng về giảm nghèo của thế giới

Với những kết quả đã đạt được, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trên thế giới trong cuộc chiến chống đói nghèo và là một trong những quốc gia tiên phong trong tiếp cận và áp dụng phương pháp giảm nghèo đa chiều để thực hiện mục tiêu an sinh xã hội toàn dân và giảm nghèo bền vững.

Đội tuyển Việt Nam thắng kịch tính 2-0 Singapore

Thể thao  |  05:42 27/12/2024

Tối 26/12, tại trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024, hai bàn thắng quan trọng của Tiến Linh và Xuân Son ở những phút bù giờ cuối cùng đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Singapore với tỷ số 2-0. 

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC