Akio Arima là chủ nhân của Yaeyama Style, một nhà hàng mỳ ramen nhỏ trên đảo Ishigakijima tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản. Thông thường vào thời điểm này, nhà hàng Yaeyama Style sẽ rất đông khách. Mặc dù vậy, Arima cho biết trong thời gian gần đây, có ngày ông chỉ bán được vài bát mỳ, khiến doanh thu sụt giảm.
Lý do không phải thực khách không muốn đến nhà hàng của Arima mà là do chủ nhà hàng không muốn phục vụ người dân địa phương.
Bắt đầu từ tháng 7, Arima đã dán một tấm bảng ở ngay trước cửa, thông báo rằng nhà hàng sẽ không phục vụ người dân Nhật Bản do có quá nhiều hành vi bất lịch sự.
Thông báo của nhà hàng ghi rõ: "Cách ứng xử của du khách Nhật Bản đang trở nên ngày càng tồi tệ trong nhiều năm trở lại đây. Chính vì vậy, nhà hàng chúng tôi sẽ không phục vụ khách Nhật Bản cho đến hết tháng 9. Chúng tôi chỉ phục vụ khách nước ngoài. Nhà hàng xin lỗi những người Nhật là dân địa phương và khách hàng ăn tại đây hàng năm và mong quý vị hợp tác."
Hành động của Akio Arima đã khiến dư luận "dậy sóng", song người đàn ông 42 tuổi này khẳng định điều này là cần thiết sau khi ông đã quá bất bình trước những khách hàng Nhật Bản không chịu tuân thủ quy định của nhà hàng. Theo ông Arima, nhiều khách hàng Nhật Bản đã có những hành động bất lịch sự như chia sẻ suất ăn với nhau, mang đồ ăn thức uống từ bên ngoài hay mang trẻ em vào quán và gây ồn ào.
Đây là những hành vi trái với quy định của Yaeyama Style. Akio Arima cho biết ông không hề gặp phải những vấn đề này với các du khách nước ngoài nên quyết định sẽ chỉ phục vụ họ. Mặc dù vậy, Yaeyama Style có thể gỡ bỏ quy định này từ tháng 10.
Yaeyama chia sẻ: "Người Nhật thường có suy nghĩ 'Khách hàng là Thượng đế'. Đã có nhiều người cảm thấy bức xúc với những hành vi bất lịch sự của khách Nhật Bản. Chính vì vậy, tôi nghĩ hành động của mình là hợp lý."
Dù ra lệnh cấm khách Nhật Bản nhưng Akio Arima thừa nhận không phải người Nhật nào cũng bất lịch sự. Chính vì vậy, ông đang cân nhắc việc cấp thẻ thành viên để cho phép một số người Nhật được ăn tại quán.
Theo Vietnam+
Thời gian qua, một số người dân ở các địa phương trên cả nước nhận được cuộc gọi của các đối tượng mạo danh cán bộ Công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng di động “Dịch vụ công” giả mạo để chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng sử dụng các ứng dụng Facebook, Zalo, Telegram, Viber…để liên lạc với người dân, mạo danh cán bộ Công an địa phương hướng dẫn người dân xác nhận thông tin dữ liệu dân cư. Đối tượng gửi đường link truy cập website với giao diện giả mạo Cổng dịch vụ công để người dân tải về, cài đặt ứng dụng di động “Dịch vụ công” với phần thông tin là “Cổng thông tin trực tuyến Quốc gia”.
Sáng 4/5, Chi cục Trồng trọt, bảo vệ thực vật và kiểm lâm (Sở NN & PTNT) phối hợp với Phòng NN & PTNT huyện Lý Nhân và Công ty Lucavi (Bắc Ninh) tổ chức hội nghị đánh giá mô hình trình diễn sử dụng phân bón hữu cơ Lucavi Organic Fish trên cây dưa chuột bao tử xuất khẩu tại HTX Chân Lý (xã Chân Lý, huyện Lý Nhân).
Ngày 3/5, ủy viên phụ trách y tế của bang Adamawa, phía Đông Bắc Nigeria, ông Felix Tangwami cho biết đã có ít nhất 42 ca tử vong do dịch sởi được ghi nhận tại bang này trong hơn một tuần qua.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.