7 dấu hiệu cần lưu ý khi nhận phòng khách sạn

Du lịch 05:23 10/09/2024 Theo vnexpress.net
Bóng đèn bị cháy, bụi ở khu vực chung có thể là dấu hiệu cho thấy khách sạn không sạch sẽ hoặc không được bảo dưỡng tốt. Các nhân viên kỳ cựu trong ngành khách sạn tại Mỹ đã chia sẻ trên Business Insider về những dấu hiệu cảnh báo khách cần lưu ý khi nhận phòng khách sạn.

Bãi đậu xe trống

Bãi đậu xe trống có thể báo hiệu khách sạn không phải là lựa chọn phổ biến hoặc được nhiều người ưa thích.

JJ Jones, Trợ lý tổng giám đốc tại Hilton Garden Inn Albuquerque Uptown, Mỹ với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn và dịch vụ lưu trú, cho biết một trong những cảnh báo khách nên lưu tâm khi nhận phòng khách sạn chính là khu vực đậu xe. "Bãi đậu xe sẽ cho bạn biết khách sạn có đông người đến thuê phòng hay không", Jones nói. Nếu bãi đậu xe trống sẽ là cảnh báo cho thấy đây không phải nơi phổ biến với nhiều du khách hoặc không được nhiều người yêu thích.

Bên trong khách sạn Hilton Garden Inn Albuquerque Uptown. Ảnh: Booking

Nếu không thấy bãi đậu xe kín chỗ hoặc sảnh khách sạn không có nhiều người nhận phòng, Jones tin rằng cơ sở này không phải nơi thích hợp để lưu trú. Điều này cần lưu tâm hơn trong mùa cao điểm. Nếu vào mùa đông khách mà khách sạn bạn đến lại quá ít người ở thì "chắc chắn nơi này có vấn đề".

Thiếu xe đẩy hoặc không có người hỗ trợ hành lý

Khách sạn thiếu người hỗ trợ bê hành lý hoặc không có xe đẩy hành lý cho thấy lòng hiếu khách kém. Theo Jones, lòng hiếu khách phải là ưu tiên hàng đầu tại khách sạn, đặc biệt khi khách đến nhận phòng. Bóng đèn tắt ở khu vực chung

Bóng đèn tắt ở các khu vực chung là ví dụ cho thấy khách sạn thiếu quan tâm đến các chi tiết nhỏ, theo Santiago Leon, Tổng Giám đốc của khách sạn Robey.

Leon cho biết mặc dù chi tiết bóng đèn không sáng ở những khu vực chung "nghe có vẻ nhỏ nhặt" nhưng nó lại thể hiện rõ khách sạn được bảo dưỡng tốt thế nào, ngân sách, quản lý ra sao.

Không trả lời thắc mắc của khách khi đặt phòng

Leon cho rằng khách sạn phải có trách nhiệm trả lời thắc mắc của khách trước khi họ đến nhận phòng.

Nếu khách đặt câu hỏi hoặc đưa ra yêu cầu trước khi đến nhưng không nhận được phản hồi, đây có thể là một cảnh báo không tốt về khách sạn này. Điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và tinh tế đối với khách hàng.

Bụi bẩn ở sảnh, các khu vực chung

Điều này cho thấy khách sạn không được vệ sinh kỹ lưỡng. Jones luôn kiểm tra bụi bẩn ở các khu vực chung như lan can, bàn kê ở lối vào khách sạn vì đây là nơi khách thường xuyên chạm tay vào. Nếu những nơi này có bụi nghĩa là khách sạn đã từ lâu không được vệ sinh cẩn thận.

Không yêu cầu xem giấy tờ tùy thân của khách

Leon nói nếu khách sạn không yêu cầu xem giấy tờ tùy thân, khách có thể xem đây là cảnh báo về sự thiếu an toàn. "Xem giấy tờ tùy thân là điều bắt buộc khi khách nhận phòng", Leon nói và an toàn của khách phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu.

Giường ngủ nói lên chất lượng dịch vụ dọn phòng

Theo các chuyên gia, phòng khách sạn có thể to hoặc bé, nhưng ga giường phải trải phẳng, chăn - gối phải sạch sẽ. Ảnh: BBC

Jones cho biết cách khách sạn chuẩn bị giường cho khách nói lên chất lượng dịch vụ dọn phòng nơi đó. Nếu giường của khách không được làm kỹ, ga không phẳng, gối cũ và nhàu, chăn không được gấp gọn chứng minh rằng người dọn phòng đã làm qua loa.

Jones cho biết ga trải giường phải được nhét chặt để bạn phải dùng sức kéo mạnh mới có thể rút ra mới đạt chuẩn. Nếu chúng dễ bị bung ra nghĩa là giường của bạn đã không được làm đúng cách.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Hòa thượng Thích Thanh Quyết chúc mừng Giáo xứ Phủ Lý nhân dịp Lễ Giáng sinh

Xã hội  |  18:02 21/12/2024

Nhân dịp Lễ Giáng sinh và năm mới 2025, chiều 21/12, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Nam đã đi thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh và năm mới 2025 Giáo xứ Phủ Lý.

Ngành Nội vụ tiếp tục nỗ lực lớn, quyết tâm cao, tạo chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác

Chính trị  |  15:05 21/12/2024

 Sáng 21/12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Vũ Chiến Thắng, Trương Hải Long chủ trì Hội nghị...

Tỉnh ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2024

Xây dựng Đảng - Chính quyền  |  12:24 21/12/2024

Sáng 21/12, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Công Hoan, Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn 3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn; đại diện thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, kiểm tra viên, chuyên viên cơ quan UBKT Tỉnh ủy; chủ nhiệm, phó Chủ nhiệm UBKT các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

DANH MỤC