Theo trang Oddity Central (Anh), anh Ivan Schalk, 39 tuổi, đã nghĩ đến việc chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới kể từ khi đọc thông tin trong Sách Kỷ lục Guinness khi còn nhỏ. Đến năm 2018, anh đã bắt tay vào dự án này như một cách để lấp đầy thời gian rảnh rỗi.
Biết rằng việc tự chế tạo chiếc xe này không phải điều dễ dàng, Schalk đã tìm kiếm sự giúp đỡ của những kỹ sư ở làng Prinsenbeek, quê hương của anh, nơi nổi tiếng có nhiều người am hiểu về công nghệ. Họ đã cùng nhau dành khoảng 4 năm - không tính 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19 - để chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới, một phương tiện bằng kim loại cần ít nhất hai người lái.
“Tôi đã nghĩ về ý tưởng này trong nhiều năm. Mục tiêu là phá kỷ lục chiếc xe đạp dài nhất thế giới. Để đạt được điều này, chúng tôi đã tính đến tất cả các quy tắc của Kỷ lục Thế giới Guinness”, anh Schalk nói.
Nhưng việc xác lập kỷ lục không dễ dàng như những gì mà nhóm suy nghĩ ban đầu. Lần đầu thử nghiệm diễn ra vào ngày 3/6/2023, nhưng đến khoảng tháng 11/2023, họ mới nhận được xác nhận từ Guinness. Tuy nhiên, danh hiệu họ đạt được là chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới, không phải xe đạp dài nhất thế giới như mong đợi. Đối với anh Schalk, đây là một sự khác biệt quan trọng, bởi nhóm của anh chỉ muốn phá kỷ lục chiếc xe đạp dài nhất thế giới.
Theo quy định của Guinness, chỉ tối đa 2 người được phép ngồi trên chiếc xe đạp dài 55,16 mét, một người ở phía trước tay lái và một người ở phía sau. Tuy nhiên, chiếc xe đạp mà nhóm của anh Schalk chế tạo lại thiết kế thêm chỗ ngồi cho người thứ 3 trên khung kim loại dài nối phần trước và sau của xe đạp. Điều này khiến Guinness quyết định chiếc xe không đủ điều kiện để lập kỷ lục chiếc xe đạp dài nhất thế giới.
Dù khá thất vọng với quyết định này, nhưng nhóm nghiên cứu quyết định sẽ tiếp tục chinh phục mục tiêu đã đề ra và hướng đến hai kỷ lục mới - chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới và chiếc xe đạp có thể đi được lớn nhất thế giới với hai người trên xe.
Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, gần đây, họ đã thành công chinh phục được cả hai kỷ lục thế giới này. Chiếc xe đạp đặc biệt cũng đã trở thành niềm tự hào của cộng đồng Prinsenbeek.
Điều thú vị là bộ phận trước và sau của chiếc xe đạp sử dụng kim loại thuê từ một công ty sản xuất kim loại ở Breda chuyên xây dựng sân khấu cho các sự kiện. Sau khi lập kỷ lục, họ đã trả lại bộ phận đó cho công ty, trong khi phần còn lại của chiếc xe đạp được chuyển đến bảo tàng lịch sử địa phương ở Prinsenbeek.
Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận rõ, đánh giá đúng và khơi nguồn cho dòng sức mạnh trí tuệ cuộn chảy trong dòng lớn mạnh mẽ là cuộc đấu tranh chung của cả dân tộc. Ý nghĩa của việc trấn trọng “Tìm người tài đức” năm xưa và kinh nghiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh huy động mọi nguồn lực trí tuệ trong hành trinh giành lại, giữ vững độc lập, tự do và xây dựng đất nước vẫn mang nhiều ý nghĩa thiết thực.
Ngày 14/5 vừa qua, trong chuyến thăm chính thức tới Doha, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác quốc phòng Mỹ - Qatar.
Đường lên cột mốc 108 ở ngã rẽ gần cuối đường dọc suối Lê-nin, bên tay trái nếu đi theo đường chỉ dẫn trên bản đồ đã được rải đá, làm bậc để du khách lên xuống dễ dàng. Dù trải qua nhiều thăng trầm dâu bể, những di tích lưu lại hành trình của Người vẫn còn đó.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.