Đặt vé đi Tây Âu mừng sinh nhật, cặp đôi bị chở nhầm sang Đông Âu

Giải trí 05:55 01/07/2024 Theo vietnamnet.vn
Một cặp đôi đặt chuyến bay tới Tây Ban Nha, nhưng nhân viên hỗ trợ tại sân bay đã đưa họ lên nhầm máy bay.

Ông Andrew và bà Victoria Gore nói với hãng tin BBC rằng, họ dự định lên chuyến bay tới Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng hàng không giá rẻ Ryanair, với chi phí khoảng 1.915 USD.

Họ đã đặt chuyến đi cùng gia đình để mừng sinh nhật Andrew. Nhưng cặp đôi đã bị đưa lên một chuyến bay khác tới Litva, sau khi đặt dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại sân bay Bristol ở Anh. Ông Andrew là người khuyết tật.

Sang Tây Âu ăn mừng sinh nhật cặp đôi bị chở nhầm sang Đông Âu
Chuyến đi kỷ niệm sinh nhật 'nhớ đời' của hai vợ chồng nhà Gore. Ảnh: BBC

Theo nội dung trên trang web của sân bay Bristol, hành khách có vấn đề về di chuyển hoặc khuyết tật có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt để giúp làm thủ tục chuyến bay, qua cửa an ninh và lên máy bay.

Bà Victoria nói với BBC rằng: “Chúng tôi đã đi du lịch rất nhiều lần và luôn nhận được sự trợ giúp đặc biệt nên điều này không có gì mới mẻ đối với chúng tôi. Chiếc xe buýt nhỏ đưa chúng tôi đến máy bay của hãng Ryanair. Họ kiểm tra thẻ lên máy bay rồi cho chúng tôi lên máy bay”.

Cặp đôi cho biết, thẻ lên máy bay của họ đã được nhân viên sân bay kiểm tra nhiều lần và họ cũng yên tâm rằng, gia đình họ đã có mặt trên chuyến bay của mình. Họ không nhận ra đã có sự nhầm lẫn cho đến khi tới sân bay Kaunas ở Litva.

Sang Tây Âu ăn mừng sinh nhật cặp đôi bị chở nhầm sang Đông Âu
Vì tin tưởng nhân viên sân bay nên cả hai du khách đều chủ quan. Ảnh: BBC

Ông Andrew nói: “Khi tôi thức dậy, hình ảnh ngoài cửa sổ trông không giống Tây Ban Nha, tôi bật điện thoại lên và nó báo 'Chào mừng bạn đã đến với Litva'". “Tôi quẫn trí và sợ hãi nên khóc không ngừng”, bà Victoria nói thêm.

Cặp đôi cho biết, hãng hàng không đã cung cấp cho họ chỗ ở qua đêm và phương tiện di chuyển đến Riga, Latvia, để lên chuyến bay vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, hành lý của họ phải hai ngày sau mới đến được Barcelona.

Trong một tuyên bố gửi tới Business Insider, người phát ngôn của Ryanair cho biết, dịch vụ hỗ trợ đặc biệt không phải do hãng cung cấp.

Tuyên bố cũng nêu: “Chúng tôi chân thành xin lỗi những hành khách này vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra, do lỗi từ nhà cung cấp hỗ trợ đặc biệt của sân bay Bristol, và đảm bảo họ sẽ được phía sân bay Bristol bồi thường đầy đủ”.

 

TIN MỚI CẬP NHẬT

Bảo đảm điều kiện tốt nhất cho người dân về chiêm bái xá lợi Đức Phật

Xã hội  |  17:19 18/05/2025

Ngày 18/5 (ngày thứ 2) xá lợi Đức Phật được cung nghinh, tôn trí tại chùa Tam Chúc, lượng người dân, du khách, phật tử trong tỉnh và các tỉnh, thành phố đổ về rất đông. Dù trời nắng, lượng người đông, nhiều lúc phải chờ đợi, nhưng mọi người đều hoan hỷ vì may mắn được về chiêm bái xá lợi Đức Phật.

Hà Nam có 1 tập thể và 2 học sinh đạt giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” cấp toàn quốc

Xã hội  |  15:21 18/05/2025

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” năm học 2024 - 2025. Tham dự cuộc thi năm nay, tỉnh Hà Nam có 1 tập thể và 2 học sinh xuất sắc đạt giải.

Khai mạc Giải vô địch Cầu lông và Giải Cầu lông các CLB năm 2025

Trong tỉnh  |  11:28 18/05/2025

Thiết thực kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức khai mạc Giải vô địch Cầu lông và Giải Cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Hà Nam năm 2025.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.