Chị Trần Thị Thu Hường, chủ cơ sở “Cá kho quê Anh Chí" đã sử dụng mạng xã hội tiktok để giới thiệu đến người dùng món ăn truyền thống quê mình. Ban đầu khi đứng trước máy quay, chị cũng rất ngại, nhưng sau 5 tháng xây dựng kênh, chị cũng dần quen và khớp với chiếc điện thoại, mic thu âm, kịch bản không có sẵn, bối cảnh có nào quay nấy.
Những video ngắn của chị đã thu hút đông đảo người theo dõi. Kênh tiktok “Cá kho quê Anh Chí" của chị hiện nay có 11.700 người theo dõi, có những video đạt từ 1 nghìn đến cả triệu lượt xem.
Từ khi ứng dụng quảng cáo các video ngắn trên mạng xã hội số lượng cá kho nhà chị bán ra thị thị trường đạt từ 1.000 niêu/tháng đến 1.500 niêu/tháng, vào những dịp cao điểm như các dịp lễ tết có khi lên đến 2.000 niêu/tháng. Với giá bán mỗi niêu cá từ vài trăm nghìn cho đến cả triệu đồng (tùy vào trọng lượng niêu cá), thu nhập của người làm nghề như gia đình chị Hường cải thiện đáng kể.
"Chính nhờ mạng xã hội, chúng tôi mới quảng bá rộng rãi được sản phẩm của làng nghề. Có như vậy, khách hàng mới được mở rộng, sản lượng tiêu thụ mới tăng cao được". Chị Hường chia sẻ.
Được biết, ngoài giải quyết công ăn việc làm cho bản thân, cơ sở của chị Hường còn thường xuyên tạo việc làm cho từ 5 - 7 lao động địa phương với mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng/người/tháng.
Cũng giống gia đình chị Hường, hộ gia đình ông Trần Duy Thế - chủ cơ sở Cá kho Hoàng Thơ cũng đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu cá kho của quê hương Nhân Hậu đến với đông đảo người tiêu dùng.
Hiện gia đình ông Thế đã xây dựng kênh TikTok, Youtube “Cá kho Hoàng Thơ” với những video dạy kho cá, giải đáp thắc mắc xung quanh về món cá kho trứ danh.
“Khi xuất hiện các video trên mạng xã hội, cũng là lúc phải đối diện với nhiều ý kiến trái chiều khác nhau bởi đây là con dao hai lưỡi. Nhưng tôi đã biến ý kiến đó thành nội dung để chia sẻ, giải đáp với mọi người, và đôi khi là hiểu khách hàng hơn”- ông Thế nói.
Hiện nay, nhiều cơ sở cá kho ở Hòa Hậu đã tham gia vào Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh cá kho Nhân Hậu nhằm hỗ trợ nhau cùng duy trì và phát triển làng nghề. Hầu hết các cơ sở, hộ gia đình sản xuất và kinh doanh cá kho Nhân Hậu hiện nay đều ứng dụng và tận dụng các lợi thế của mạng xã hội để quảng bá hình ảnh, giới thiệu với khách hàng về sản phẩm cá kho nổi tiếng của quê hương. Nhiều gia đình, cơ sở đã thành lập các trang fanpage, phát livestream đến đông đảo người dùng, người xem cả quy trình chế biến, khó cá...qua đó tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Ông Trần Xuân Thực - Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh cá kho Nhân Hậu cho biết: “Thời gian tới, hội sẽ tổ chức đợt trao đổi giữa các hộ kinh doanh cá kho về việc ứng dụng thương mại điện tử, xây dựng kênh trên các nền tảng mạng xã hội, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhưng phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng, nét riêng vốn có của cá kho Nhân hậu; giúp cá kho vươn xa hơn trong thị trường trong và ngoài nước".
Với những kết quả đã đạt được, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trên thế giới trong cuộc chiến chống đói nghèo và là một trong những quốc gia tiên phong trong tiếp cận và áp dụng phương pháp giảm nghèo đa chiều để thực hiện mục tiêu an sinh xã hội toàn dân và giảm nghèo bền vững.
Tối 26/12, tại trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024, hai bàn thắng quan trọng của Tiến Linh và Xuân Son ở những phút bù giờ cuối cùng đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Singapore với tỷ số 2-0.
Dầu động cơ bị hao hụt trong quá trình hoạt động có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho động cơ của xe. Vì thế, người dùng cần nắm được những dấu hiệu, triệu chứng của động cơ đang bị hao dầu.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.