Trên Reddit, diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ với hơn 70 triệu lượt truy cập mỗi ngày, một đề tài mới đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người: "Điều đầu tiên bạn làm khi vào phòng khách sạn là gì?".
Du khách khắp thế giới hào hứng trả lời và lại hàng trăm bình luận. Một trong những đáp án được nhiều người đưa ra nhất là "kiểm tra chăn ga gối đệm xem có rệp hay không". Một người chia sẻ thêm bạn cùng phòng đã mang theo rệp về nhà sau một chuyến du lịch, điều này "thật kinh khủng". "Hãy đeo găng tay dùng một lần để kiểm tra tấm nệm và phía dưới xem có rệp không", người khác gợi ý thêm.
Những du khách khác nói rằng họ thường kiểm tra nhà vệ sinh cũng như dành thời gian lau sạch điều khiển tivi, tay nắm cửa, công tắc đèn và bệ toilet bằng khăn kháng khuẩn dùng một lần.
Một người dùng có tên Parlay chia sẻ "luôn kiểm tra áp lực nước của vòi sen trước tiên" và nói rằng điều này quyết định việc anh có ở lại khách sạn đó hay không.
Các đáp án khác gồm: đặt vali lên giá để hành lý, tắt chuông báo thức, tìm ổ sạc và nhìn ra khung cảnh bên ngoài cửa sổ, đi tắm, dỡ hành lý treo quần áo lên tủ, kiểm tra lại khóa phòng và quầy mini bar xem trong đó có gì hoặc tìm xung quanh xem có camera giấu kín hay không. Nhiều người chia sẻ rằng họ sẽ chỉnh điều hòa nhiệt độ vì không khí trong phòng thường quá lạnh khi mới bước vào hoặc nằm sấp trên giường một lúc để nghỉ ngơi.
Một tiếp viên ẩn danh có kinh nghiệm đi bay hơn 20 năm nói rằng việc đầu tiên cô làm sau khi nhận phòng là kiểm tra ga giường nhàu nhĩ hay phẳng phiu. Nếu ga không phẳng có thể phòng của bạn bị nhân viên dọn dẹp bỏ qua hoặc làm không chu đáo.
Harrison Jacobs, một người thường xuyên đi du lịch và mỗi năm nghỉ tới 300 đêm tại các khách sạn, sẽ nhìn vào bên trong ấm đun nước siêu tốc trong phòng. Nếu thấy nấm mốc hoặc rỉ sét, Jacobs biết rằng người dọn phòng đã bỏ qua việc làm sạch chiếc ấm. Điều này chứng tỏ họ dọn phòng một cách cẩu thả. Anh sẽ xin đổi phòng, hoặc rút ngắn thời gian lưu trú tại những khách sạn như thế.
Đối với nhân viên khách sạn, họ chia sẻ muốn khách hàng sau khi nhận phòng đi tour một lượt để kiểm tra xem thứ gì bị hỏng hay cần điều chỉnh và báo với lễ tân. "Khách báo lỗi càng sớm vấn đề càng được khắc phục nhanh". Các nhân viên cũng không khuyến khích khách đến khi trả phòng hoặc hôm sau mới phàn nàn. Thực tế nhiều khách sẽ phải bồi thường cho một món đồ trong phòng bị hỏng nếu họ không báo luôn lúc nhận.
Chiều 21/12, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp (CCTP) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh về PCTN, TC; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh; bí thư các ban cán sự Đảng, đảng đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; thường trực huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh.
Nhân dịp Lễ Giáng sinh và năm mới 2025, chiều 21/12, Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Nam đã đi thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh và năm mới 2025 Giáo xứ Phủ Lý.
Sáng 21/12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Vũ Chiến Thắng, Trương Hải Long chủ trì Hội nghị...
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.