Cụ thể, 15.000 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động sẽ được bố trí tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Viettel cũng triển khai hình thức hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển.
Người dân trên địa bàn có thông tin thuê bao chưa chuẩn xác sẽ được nhắn tin mời ra các điểm lưu động để được hỗ trợ. Khi đi chỉ cần mang theo 1 trong các loại giấy tờ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên Viettel sẽ tiếp nhận và chuẩn hóa thông tin cho khách hàng.
Cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ.
Ngoài ra, hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: Tài khoản mạng xã hội; Tài khoản ngân hàng, bảo hiểm… trường hợp số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Do đó, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt với những sim số đẹp khi thuê bao không đăng ký thông tin chính chủ đồng thời loại bỏ SIM rác, từ đó hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác; tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo, trong trường hợp phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng hoặc khi nhận được thông báo của doanh nghiệp viễn thông về thông tin thuê bao có sai sót, công dân có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định.
Để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới các quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel.
Thông tin chi tiết về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ Viettel mời khách hàng truy cập app My Viettel hoặc liên hệ 198 để được hỗ trợ trực tiếp.
Chiều 17/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền gắn với việc thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Ngay từ sáng sớm ngày 17/5 người dân từ khắp nơi đã đổ về chùa Tam Chúc (thị xã Kim Bảng) để chờ đón xá lợi Đức Phật được cung rước từ chùa Quán Sứ (Hà Nội) về tôn trí tại chùa Tam Chúc. Dự kiến ngày hôm nay có khoảng 60.000 du khách và người dân về dự lễ cung nghinh và tôn trí xá lợi Phật tại chùa Tam Chúc.
Sáng 17/5, xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã được cung rước từ chùa Quán Sứ (Hà Nội) về tôn trí tại chùa Tam Chúc (Hà Nam). Lịch trình cung rước xá lợi Đức Phật từ chùa Quán Sứ theo hướng đường Giải Phóng, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến Trạm thu phí Liêm Tuyền. Ban Tổ chức bố trí khoảng 30 xe mô hình, xe hoa cung rước. Đoàn rước đi qua cầu Liêm Chính – đường Lê Duẩn – Quảng trường trống Đọi Tam - đường Lê Công Thanh – đường Biên Hòa – QL1A cũ – đường Trần Phú – UBND tỉnh Hà Nam – cầu Hồng Phú – đường Lý Thường Kiệt về chùa Tam Chúc. Trên các tuyến đường đoàn cung rước đi qua, đông đảo nhân dân, phật tử và du khách vui mừng đón chào.
BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ
Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017
Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam
Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ
Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342
Email: baohanam.dientu@gmail.com
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.