15.000 điểm hỗ trợ khách hàng Viettel chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí

Thông tin 06:23 20/08/2023 PV
Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo đang triển khai chiến dịch lớn trên toàn quốc để hỗ trợ toàn dân nhanh chóng hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cụ thể, 15.000 điểm hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao lưu động sẽ được bố trí tại các nhà văn hóa xã, phường, tổ, thôn, xóm hoặc địa điểm phù hợp tập trung đông người. Viettel cũng triển khai hình thức hỗ trợ chuẩn hóa thông tin tại nhà cho những khách hàng không tiện di chuyển.

Người dân trên địa bàn có thông tin thuê bao chưa chuẩn xác sẽ được nhắn tin mời ra các điểm lưu động để được hỗ trợ. Khi đi chỉ cần mang theo 1 trong các loại giấy tờ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên Viettel sẽ tiếp nhận và chuẩn hóa thông tin cho khách hàng.

15000 điểm hỗ trợ khách hàng Viettel chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí

Cung cấp thông tin thuê bao chính xác là quyền và nghĩa vụ của mọi người dân. Các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện các giao dịch sau bán với thuê bao di động, đặc biệt khi mất sim thì việc cấp lại/đổi sim gặp rất nhiều khó khăn do thuê bao thông tin không chính xác, không chính chủ.

Ngoài ra, hiện nay số điện thoại gắn với rất nhiều các tài khoản khác chứa các thông tin cá nhân, nhạy cảm, quan trọng của khách hàng như: Tài khoản mạng xã hội; Tài khoản ngân hàng, bảo hiểm… trường hợp số điện thoại thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản này. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn trong việc làm tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Do đó, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình; hạn chế tình trạng tranh chấp số, đặc biệt với những sim số đẹp khi thuê bao không đăng ký thông tin chính chủ đồng thời loại bỏ SIM rác, từ đó hạn chế tình trạng tin nhắn rác/cuộc gọi rác; tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo, trong trường hợp phát hiện thông tin thuê bao của mình không đúng hoặc khi nhận được thông báo của doanh nghiệp viễn thông về thông tin thuê bao có sai sót, công dân có trách nhiệm cập nhật lại thông tin thuê bao theo đúng quy định.

Để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao miễn phí, khách hàng chỉ cần tới các quầy hỗ trợ lưu động bố trí tại khu dân cư, các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc hoặc tự thao tác ngay trên My Viettel.

Thông tin chi tiết về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ Viettel mời khách hàng truy cập app My Viettel hoặc liên hệ 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

TIN MỚI CẬP NHẬT

Microsoft cảnh báo sẽ khởi kiện nếu bị yêu cầu ngừng dịch vụ đám mây tại châu Âu

Quốc tế  |  06:14 01/05/2025

Trong bối cảnh lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - EU, Microsoft tuyên bố sẽ đưa điều khoản pháp lý vào hợp đồng nhằm bảo vệ hoạt động điện toán đám mây tại châu Âu và sẵn sàng khởi kiện nếu bị chính quyền Mỹ yêu cầu đình chỉ dịch vụ.

Việt Nam đăng cai bảng đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2026

Thể thao  |  06:07 01/05/2025

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa chính thức công bố Việt Nam sẽ là một trong 11 quốc gia đăng cai các bảng đấu tại Vòng loại Giải vô địch U23 châu Á 2026. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp của Ban Thi đấu AFC diễn ra ngày 30/4, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ AFC, Trưởng Ban Thi đấu AFC.

2 du khách phát hiện kho báu chứa nhiều trang sức và 3,7kg vàng

Giải trí  |  06:03 01/05/2025

Trong kho báu được phát hiện có 598 đồng xu vàng, nhiều đồ trang sức tinh xảo và các vật dụng cá nhân khác.

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.