Kim Bảng: 98,63% công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chíp

Chiều 5/4, UBND huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), triển khai nhiệm vụ năm 2023, phát động tháng cao điểm phủ kín căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và đẩy mạnh kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Đề án 06, các ban, ngành, địa phương đã từng bước có nhận thức đúng về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của Đề án 06. Một số nhiệm vụ triển khai, thực hiện đạt kết quả tốt như: Tổ công tác Đề án 06 cấp xã được thành lập, kiện toàn, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06; ban hành các kế hoạch và tổ chức hội nghị để đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06; tổ chức triển khai thực hiện các mô hình điểm về thực hiện nhiệm vụ của Đề án 06.

Kim Bảng 9863 công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chip
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kim Bảng được trang cấp 21 máy đọc mã QR code phục vụ khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD gắn chíp. Lắp đặt 2 máy quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp và ứng dụng VNeID tại khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao) để phục vụ bảo đảm an ninh trật tự. Triển khai thí điểm 2 dịch vụ liên thông gồm: Đăng ký khai sinh- Đăng ký thường trú - Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng.

Kim Bảng 9863 công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chip
Đại diện lãnh đạo một số địa phương đã ký cam kết triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2023.

Đến nay, toàn huyện đã cấp được 109.475 trường hợp/ 110.993 trường hợp CCCD gắn chíp (đạt 98,63%). Tính đến ngày 31/3/2023, huyện Kim Bảng đã có 3 đơn vị phủ kín CCCD gắn chíp gồm: xã Hoàng Tây, xã Nhật Tân và thị trấn Ba Sao. Đặc biệt, xã Hoàng Tây là một trong 6 đơn vị hoàn thành sớm nhất của cả nước việc phủ kín cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn, được Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen.

Kim Bảng 9863 công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chip
Lãnh đạo Công an tỉnh trao thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho Công an xã Hoàng Tây.

Tại hội nghị, UBND huyện Kim Bảng đã triển khai Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn năm 2023; phát động tháng cao điểm phủ kín CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Trong đó tập trung: đẩy nhanh tiến độ phủ kín CCCD gắn chíp trước ngày 30/4/2023 và đẩy nhanh cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền về Đề án 06 đến nhân dân trên địa bàn với các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Phân công trách nhiệm cụ thể rõ ràng của từng cơ quan, ban, ngành, địa phương trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện Đề án 06. Duy trì thường xuyên công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Triển khai thực hiện các mô hình điểm dịch vụ công…

Kim Bảng 9863 công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chip
Kim Bảng 9863 công dân trong độ tuổi được cấp CCCD gắn chip
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số địa phương đã ký cam kết phát huy vai trò của người đứng đầu trong triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc tháng cao điểm phủ kín cấp CCCD gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2023.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen và tặng quà cho tập thể Công an xã Hoàng Tây vì có thành tích xuất sắc trong công tác cấp và quản lý CCCD. Nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Kim Bảng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 06.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy