Chuyển đổi số - những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay

Đó là chủ đề hội thảo do Báo Hưng Yên phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên tổ chức chiều nay (16/8). Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Hội thảo “Chuyển đổi số  những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay”
Quang cảnh hội thảo.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, mỗi địa phương.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã và đang từng bước triển khai chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí từ khâu quản trị tòa soạn, quy trình sáng tạo tác phẩm, phân phối sản phẩm, thấu hiểu công chúng, tăng cường tương tác…

Hội thảo “Chuyển đổi số  những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay”
Hội thảo “Chuyển đổi số  những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay”
Các đại biểu dự hội thảo

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hoạt động chuyển đổi số, các cơ quan báo chí có những bước đi khác nhau, có thời cơ nhưng cũng gặp không ít thách thức. Việc nhận thức đầy đủ tính cấp thiết của chuyển đổi số báo chí và xác định cách tiếp cận phù hợp, hoạch định đường lối đúng đắn sẽ giúp các cơ quan báo chí có bước đi đúng hướng, để báo chí ngày càng thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình.

Hội thảo “Chuyển đổi số  những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay”
Nhà báo Lê Công Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hưng Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ, làm rõ hơn những cơ hội mà báo chí có được khi đẩy mạnh chuyển đổi số; những nội dung về khai thác công nghệ số trong thực hiện chuyển đổi số báo chí; ưu điểm, thách thức và cơ hội của báo chí trong chuyển đổi số; sự tăng trưởng của báo chí trực tuyến; ứng dụng công nghệ AI, Blockchain, VR/AR; bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư; chính sách và pháp luật trong báo chí số; đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng chuyển đổi số...

Hội thảo “Chuyển đổi số  những vấn đề đặt ra đối với báo chí hiện nay”
Nhà báo Nguyễn Hoàng Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử VietNamPlus chia sẻ nội dung về khai thác công nghệ số trong thực hiện chuyển đổi số báo chí.

Phát biểu kết luận hội thảo, Nhà báo Lê Công Tuấn, Tổng Biên tập Báo Hưng Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên, đơn vị đăng cai tổ chức nhấn mạnh: Với nhiều góc tiếp cận khác nhau, các ý kiến của các đại biểu đã tập trung phân tích, luận giải, làm rõ những vấn đề cơ bản về chuyển đổi số báo chí trong tình hình hiện nay.

Qua hội thảo sẽ giúp các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố có thêm các tham vấn của các chuyên gia, nhà quản lý trong quá trình thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực báo chí, xuất bản; gợi mở những tư duy mới về phương hướng, chiến lược phát triển cho báo chí theo hướng chuyên nghiệp, làm chủ công nghệ truyền thông hiện đại; tiếp cận nhanh và đưa các sản phẩm báo chí lên các hạ tầng, nền tảng số; từng bước tạo ra các sản phẩm báo chí ngày càng có chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của công chúng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác báo chí, công tác tư tưởng của Đảng tình hình mới…

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy