55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel

Chiều 22/8, tại Học viện Viettel (Thôn 6, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tiếp tục khai mạc Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam.

55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Đây là Hội nghị tập huấn lần thứ 2 mà Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam tổ chức tại Học viện Viettel nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Hà Nam giai đoạn 2024 - 2030 giữa UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã ký kết ngày 11/6/2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tá Bùi Quang Tuyến- Giám đốc Học viện Viettel và 55 học viên là cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam.

55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 3 ngày (22 – 24/8). Tại hội nghị, các học viên được nghe giảng viên của Học viện giới thiệu các chuyên đề về định hướng chuyển đổi số tại chính quyền tỉnh; tư duy nhận thức về phát triển năng lực đội ngủ trong thời kỳ chuyển đổi số; kỹ năng quản lý cho lãnh đạo trong thời kỳ 4.0; nhận thức về an toàn thông tin dành cho lãnh đạo trong bối cảnh chuyển đổi số; chiến lược hạ tầng số; trợ lý ảo và các ứng dụng AI; xây dựng nền tảng kiến trúc dữ liệu và kinh nghiệm của Viettel…

55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel
Quang cảnh lớp tập huấn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của sự phát triển, không có cá nhân nào, doanh nghiệp nào, tổ chức nào hoặc cơ quan, địa phương nào nằm ngoài xu thế này. Thực hiện chỉ đạo, định hướng của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành liên quan, ngày 25/4/2022, Tỉnh ủy Hà Nam ban hành Nghị quyết số 24-NQ/TU về Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1516/QĐ-UBND ngày 09/8/2022 phê duyệt Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam tặng hoa cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của Học viện Viettel trong việc tổ chức lớp tập huấn.

Đến thời điểm này, Hà Nam đã hoàn thành 100% công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân gắn chip. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử đạt trên 94%. Bước đầu đã xây dựng, hình thành các nền tảng số, cơ sở dữ liệu dùng chung; kết nối, chia sẻ dữ liệu với một số hệ thống thông tin chuyên ngành của tỉnh; cung cấp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

55 cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Nam tham gia khóa tập huấn về chuyển đổi số tại Học viện Viettel
Các học viên tỉnh Hà Nam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên của Học viện Viettel.

Tuy nhiên, chuyển đổi số là vấn đề mới và khó, chưa có tiền lệ, nhiều cơ quan, địa phương của tỉnh còn lúng túng. Mục tiêu hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số; định hướng cho các sở, ban, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh. Vì vậy, đề nghị các đồng chí học viên tập trung, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề, tích cực trao đổi, thảo luận về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với giảng viên và các học viên. Trên cơ sở, phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, các học viên chủ động nghiên cứu tài liệu, liên hệ, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về Chuyển đổi số tại Nghị quyết số 24-NQ/TU của Tỉnh ủy và Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh.

Minh Thu - Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn Thu Hiền
    24 ngày trước

    Tuyệt vời, Viettel luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công cuộc chuyển đổi số ❤️

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy