Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động huyện Kim Bảng

Cùng với tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các cấp công đoàn huyện Kim Bảng còn phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Qua đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm mới của các tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực, được các cấp công đoàn nhân rộng và tuyên dương, khen thưởng.

Những năm qua, Công đoàn xã Tượng Lĩnh đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ gắn với các phong trào thi đua của địa phương, đặc biệt là phong trào “CNVCLĐ chung tay xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn xã Kiều Thị Thương cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, Công đoàn xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Xây dựng mô hình “Công đoàn tham gia xây dựng NTM nâng cao”; đảm nhận trồng và chăm sóc một số tuyến đường hoa và hệ thống cây xanh tại trụ sở UBND xã; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, phân loại rác tại nguồn... Đặc biệt, tham gia thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở và gương mẫu, tiên phong trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 100% gia đình công đoàn viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Năm 2023, Công đoàn xã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng Bằng khen là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại Trường Tiểu học thị trấn Quế, xác định rõ tầm quan trọng của các phong trào thi đua trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, hằng năm, công đoàn chủ động phối hợp với ban giám hiệu nhà trường tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… gắn với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cô giáo Lê Thị Đoan, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Quế cho biết: Bám sát chương trình năm học, Công đoàn trường đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường phát động các phong trào thi đua gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, được tất cả cán bộ, đoàn viên, giáo viên hưởng ứng. Nhờ đó, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các nhà giáo không ngừng được nâng lên. Năm học 2022-2023, nhà trường đã có 31 sáng kiến cấp trường, trong đó 19 sáng kiến loại tốt được gửi tham gia sáng kiến cấp huyện. Kết quả có 18 sáng kiến đạt loại B cấp huyện và 1 sáng kiến đạt loại A được gửi dự thi sáng kiến cấp tỉnh. Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, cán bộ, giáo viên nhà trường có 23 sáng kiến tham gia chương trình. Có 4/4 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Nhà trường luôn dẫn đầu bậc tiểu học của huyện trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu; các cuộc thi do ngành phát động đều đạt kết quả tốt.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Tiểu học thị trấn Quế. Ảnh: Hải Yến

Hiện nay, LĐLĐ huyện Kim Bảng đang quản lý 135 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 5.500 đoàn viên, CNVCLĐ. Để triển khai có hiệu quả phong trào, hằng năm, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn CĐCS tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành, trong đó trọng tâm là phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Từ đó các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn, chính quyền phát động thi đua với nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Vì vậy, các phong trào thực sự đi vào cuộc sống, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Trong năm 2023, toàn huyện đã có 600 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở các lĩnh vực được công nhận. Ghi nhận kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023 đã có 15 công nhân lao động trực tiếp được các cấp khen thưởng; có 6 tập thể và 8 cá nhân được các cấp khen thưởng trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. LĐLĐ huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2023. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc ngành Giáo dục huyện có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2022-2023 cũng được các cấp công đoàn khen thưởng kịp thời.

Từ thực tiễn tổ chức các phong trào thi đua, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kim Bảng Vũ Minh Tình khẳng định: Để có thể đạt kết quả tốt nhất, các phong trào thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và nghị quyết công đoàn các cấp. Bên cạnh đó cần tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền trong triển khai phong trào. Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh; nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các cấp công đoàn. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm bảo đảm công tác chỉ đạo sát thực tế, đạt hiệu quả.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, thời gian tới, LĐLĐ huyện Kim Bảng quan tâm đổi mới công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp từng đối tượng, hướng về cơ sở, khẳng định rõ vai trò của tổ chức công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy