Khám tim miễn phí cho hơn 370.000 trẻ em tại 49 tỉnh, thành

Ngày 26/4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình phối hợp với Quỹ VinaCapital Foundation (VCF) và Ngân hàng vacxin Sanofi tổ chức lễ khởi động Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tiêm vaccine cúm tại ba tỉnh Quảng Bình, Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Khám tim miễn phí cho hơn 370000 trẻ em tại 49 tỉnh thành
Bác sĩ, chuyên gia khám cho trẻ em huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: TTXVN phát

Chương trình nhằm mang đến cơ hội khám, phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần phòng tránh các dịch bệnh nguy hiểm và bảo vệ an toàn sức khỏe cho trẻ em và người dân ở những địa bàn khó khăn.

Tại Quảng Bình, chương trình được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, từ ngày 23-26/4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị tài trợ và sự đồng hành của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 3.500 trẻ em tại địa bàn các xã: Trường Sơn, Trường Xuân, Xuân Ninh, Gia Ninh (huyện Quảng Ninh). Quá trình khám, các bác sỹ phát hiện 22 em mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, 17 em có chỉ định can thiệp, phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và 5 em đang theo dõi.

Trong khuôn khổ chương trình, tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, Ban tổ chức và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tiêm 300 liều vaccine cúm cho trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn xã. Hoạt động góp phần hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng, bảo vệ sức khỏe và thực hiện tốt công tác phòng tránh dịch bệnh cho người dân địa phương.

Được biết, từ năm 2007 đến nay, Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh đã tổ chức khám tim miễn phí cho hơn 370.000 trẻ em tại 49 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Thời gian tới, Quỹ VinaCapital Foundation và Sanofi Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các điểm khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em và tiêm 500 liều vaccine cúm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần bảo vệ sức khỏe trẻ em, các đối tượng yếu thế trong xã hội và giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên khắp cả nước.

Theo Báo Tin Tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy