Tập huấn môn Pickleball cho công chức văn hóa xã, phường của thị xã Duy Tiên

Trong hai ngày 5-6/6, tại xã Yên Nam (thị xã Duy Tiên), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Duy Tiên tổ chức lớp tập huấn môn Pickleball – môn thể thao mới cho đội ngũ công chức văn hóa của các xã, phường trên địa bàn.

Tập huấn môn Pickleball cho công chức văn hóa xã phường của thị xã Duy Tiên
 Cán bộ chuyên môn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu kỹ thuật chơi môn Pickleball.

Tham gia tập huấn, đội ngũ công chức văn hóa 16 xã, phường của thị xã Duy Tiên cùng trưởng thôn và những người biết chơi bóng bàn, cầu lông của xã Yên Nam đã được cán bộ, chuyên viên chuyên ngành của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch truyền đạt, giới thiệu đặc điểm, lịch sử ra đời và kỹ thuật chơi môn Pickleball (lịch sử ra đời, thể thức, kỹ thuật cầm vợt, tâng bóng, phát bóng, đỡ bóng, kỹ thuật Volley, bỏ lưới…).

Pickleball là môn thể thao bắt nguồn từ nước Mỹ vào năm 1965, được biết đến như môn thể thao kết hợp giữa các môn tennis, bóng bàn, bóng chuyền; bắt đầu chơi  bằng vợt bóng bàn và bóng nhựa đục lỗ. Vợt và bóng có trọng lượng khá nhẹ và rẻ, ít tiêu hao. Đây là môn thể thao dễ chơi, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Năm 2018, Liên đoàn Pickleball thế giới ra đời, đến nay đã có 60 đoàn thành viên; ngày 10/10 hằng năm được chọn là ngày Pickleball thế giới.

Tập huấn môn Pickleball cho công chức văn hóa xã phường của thị xã Duy Tiên
Cán bộ chuyên môn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu lịch sử ra đời và kỹ thuật chơi môn Pickleball.

Tại Việt Nam, Pickleball xuất hiện từ năm 2018 và tháng 3/2024 Giải Pickleball quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở nước ta, hiện đã phát triển rầm rộ trên toàn quốc, trở thành hot trend (xu hướng nóng) về thể dục thể thao trên các nền tảng thông tin, truyền thông.

Tập huấn môn Pickleball cho công chức văn hóa xã phường của thị xã Duy Tiên
Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng vợt và bóng cho xã Yên Nam.

Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ công chức văn hóa các xã, phường trên địa bàn nắm bắt xu thế, kỹ thuật chơi để giới thiêu, hướng dẫn, nhân rộng môn Pickleball tới nhiều người dân nói chung, những người yêu thích môn thể thao này nói riêng tham gia tập luyện, tạo sân chơi bổ ích và góp phần rèn luyện sức khỏe, vui vẻ tinh thần.

Tập huấn môn Pickleball cho công chức văn hóa xã phường của thị xã Duy Tiên
Các học viên thực hành tập chơi Pickleball.

Nhân dịp này, Sở VH-TT và Du lịch đã tặng xã Yên Nam một số vợt và bóng môn Pickleball.

Theo kế hoạch, năm 2024 Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức tập huấn, đưa Pickleball về với các đơn vị cơ sở và dự kiến năm 2025 sẽ tổ chức giải tỉnh.

Trần Quyết

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy