Công đoàn huyện Kim Bảng học và làm theo Bác

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp công đoàn huyện Kim Bảng đã gắn việc học và làm theo Bác với triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và hoạt động chuyên môn, nhiệm vụ được giao.

Công tác quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05 - Kết luận 01 của Bộ Chính trị  và các chuyên đề toàn khối, hằng năm được các cấp công đoàn tổ chức nghiêm túc, bài bản với nội dung, hình thức phong phú, như: Tọa đàm, thi biểu diễn sân khấu, nói chuyện chuyên đề… giúp đội ngũ cán bộ, đoàn viên nhận thức sâu sắc về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như công lao to lớn của Người.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; hưởng ứng Tháng Công nhân, mới đây Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kim Bảng đã tổ chức thành công Hội thi “Đoàn viên công đoàn học tập và làm theo Bác” năm 2024.

Hội thi được tổ chức từ cấp cụm đến cấp huyện. Mỗi xã, thị trấn thành lập 1 đội dự thi gồm 3 thành viên là đoàn viên của các CĐCS trên địa bàn xã, thị trấn gồm: CĐCS các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và CĐCS cơ quan xã, thị trấn; có thể huy động thêm thành viên để tham gia phụ họa các phần thi nhưng không quá 15 người.

Theo đó, toàn huyện có 3 cụm thi, mỗi cụm lựa chọn 2 đội tuyển xuất sắc tham dự vòng chung khảo hội thi cấp huyện. Kết quả, 6 công đoàn cơ sở (CĐCS) các xã: Ngọc Sơn, Tân Sơn, Đồng Hóa, Hoàng Tây, Khả Phong và thị trấn Quế là những đơn vị được chọn. Tham dự hội thi, các đội trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hát về Người.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Kim Bảng tặng quà động viên người lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Với sự nỗ lực, nghiêm túc trong quá trình tập luyện, các đội đã mang đến vòng chung khảo hội thi nhiều câu chuyện xúc động, những tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu cùng sự hiểu biết sâu sắc về nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh; việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa và hằng năm.

Đặc biệt, với lối thể hiện tự nhiên, chân thực, giàu cảm xúc, các thí sinh đã khắc họa đậm nét tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về lòng nhân ái, về tình yêu bao la dành cho đất nước, dân tộc và nhân dân; về lối sống giản dị, tiết kiệm, khiêm tốn; về sự tuyệt đối tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, kính trọng nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; về tình yêu dành cho những khúc dân ca… qua từng câu chuyện kể “Đôi dép Bác Hồ”, “Bỏ thuốc lá”, “Những giây phút cuối cùng của Bác Hồ”… Đồng thời, giới thiệu đến hội thi kết quả làm theo gương Bác tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, để trao đổi, rút kinh nghiệm, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

Với việc thể hiện tốt cả 4 phần thi, CĐCS xã Đồng Hóa đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi cùng với giải phụ phần thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay nhất. Giải Nhì thuộc về CĐCS xã Tân Sơn, Ngọc Sơn; 3 giải Ba được trao cho CĐCS các xã Hoàng Tây, Khả Phong và thị trấn Quế. Bên cạnh đó, CĐCS xã Ngọc Sơn được trao giải phụ với màn chào hỏi xuất sắc nhất; phần thi Hát về Người hay nhất thuộc về CĐCS xã Tân Sơn

Thông qua hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả việc học và làm theo Bác trong tổ chức công đoàn huyện.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Kim Bảng Vũ Minh Tình khẳng định rằng: Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của tổ chức công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của huyện. Qua đó, thúc đẩy việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trong thực hiện nhiệm vụ được giao của CNVCLĐ. Các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng kịp thời. Đặc biệt, LĐLĐ huyện được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022.

Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, các cấp công đoàn huyện thường xuyên gắn việc học và làm theo Bác trong từng hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Triển khai có hiệu quả các chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”. Đặc biệt công đoàn huyện thường xuyên sâu sát địa bàn, chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS thực hiện tốt quy chế dân chủ, thương lượng, đối thoại và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ; xây dựng quan hệ lao động ổn định, tiến bộ; khẳng định vai trò tổ chức công đoàn.

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện đã tặng quà cho 31 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; hỗ trợ xây dựng 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 50 triệu đồng; vận động thành lập 2 CĐCS với 73 đoàn viên… Bên cạnh đó, phát động và tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, khơi dậy và phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, cống hiến trong CNVCLĐ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, hoàn thành mục tiêu trở thành thị xã trước năm 2025.

Với những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của các cấp công đoàn huyện Kim Bảng đã góp phần định hướng giá trị sống đúng đắn trong đoàn viên, CNVCLĐ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, vun đắp niềm tin, niềm tự hào của đoàn viên đối với tổ chức công đoàn; khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị - xã hội, xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và NLĐ.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy