CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo - Sân chơi cho những người yêu thể thao

Được thành lập năm 2013, với nhiều tên gọi khác nhau như: CLB bóng bàn Sông Châu, CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo, năm 2023 được sự công nhận của UBND phường Trần Hưng Đạo, CLB đã quyết định lấy tên chính thức là CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo. Hiện CLB có 30 thành viên thuộc mọi lứa tuổi, với nhiều công việc khác nhau thường xuyên tham gia luyện tập. Từ khi thành lập đến nay, CLB là nơi tập luyện nâng cao sức khoẻ, đồng thời qua đó phát hiện và bồi dưỡng những vận động viên có năng khiếu tham gia thi đấu các giải bóng bàn do tỉnh và thành phố tổ chức.

Cứ đều đặn sau 17 giờ hằng ngày, tại khuôn viên nhà văn hoá tổ 8, phường Trần Hưng Đạo, các thành viên lại có mặt đầy đủ để cùng nhau tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Do có chung niềm đam mê với bóng bàn nên không khí tập luyện rất hăng say, tích cực, các set đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút được sự cổ vũ của các thành viên trong CLB.

Buổi tập luyện của các thành viên CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo.

Mặc dù sinh hoạt, tập luyện theo hình thức tự nguyện, tự đóng góp kinh phí nhưng số lượng thành viên tham gia đầy đủ, thường xuyên. Ngoài việc duy trì đóng góp quỹ hằng tháng để chi trả cho những khoản tiền điện nước, tiền bóng, các thành viên trong CLB còn kêu gọi UBND phường Trần Hưng Đạo, các doanh nghiệp hỗ trợ CLB tham gia thi đấu giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh để các thành viên có cơ hội được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, CLB cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sàn tập, bàn bóng, ánh sáng phục vụ tập luyện, thi đấu.

Anh Nguyễn Quốc Linh, một thành viên trong CLB chia sẻ: Tôi mới tham gia CLB được 4 tháng. Luyện tập bóng bàn không chỉ giúp giải trí, thư giãn mà còn giúp tôi rèn luyện phản xạ, sự khéo léo và nhanh nhẹn. Tôi hi vọng ngày càng có nhiều hơn những sân chơi bóng bàn phong trào để mọi người có cơ hội được rèn luyện, nâng cao sức khoẻ.

Em Nguyễn Thành Công, sinh năm 2014, thành viên nhỏ tuổi nhất CLB chia sẻ: Em yêu thích bộ môn bóng bàn này khi còn bé. Trong một lần theo bác tới CLB chơi, em đã xin tham gia vào CLB để được thoả sức với niềm đam mê. Mặc dù chỉ mới sinh hoạt tại CLB, em cũng đang cố gắng tập luyện thật tốt để chuẩn bị cho giải bóng bàn tranh Cúp Sơn Luxsen ở hạng mục thiếu nhi. Em hy vọng sẽ đem được thành tích cao về cho CLB.

Có thể nói, từ khi CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo được thành lập, các thành viên trong CLB luôn đoàn kết, phát huy tinh thần tập thể, cùng nhau rèn luyện và có nhiều đóng góp xuất sắc vào thành tích chung đối với phong trào thể dục, thể thao tại địa phương như: Đạt 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng giải Cúp bóng bàn Báo Hà Nam năm 2017; giải nhất đồng đội và cá nhân môn bóng bàn trong Đại hội Thể dục thể thao thành phố Phủ Lý lần thứ 8, giải nhất bóng bàn thành phố Phủ Lý và đạt Cúp Báo Hà Nam năm 2019; giải nhì Cúp các CLB do hãng sơn Luxsen tài trợ và được Liên đoàn bóng bàn tỉnh tặng giấy khen năm 2022.

Ngoài ra, CLB còn tổ chức những buổi thi đấu giao lưu chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và địa phương. Với thành tích đã đạt được CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo đã nhận được sự quan tâm, động viên, biểu dương của phường Trần Hưng Đạo và thành phố Phủ Lý.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Chủ nhiệm CLB bóng bàn Trần Hưng Đạo cho biết: CLB là nơi giao lưu, học hỏi, tập hợp những người có sở thích với bộ môn bóng bàn. Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phong trào tập luyện CLB sẽ tích cực hướng dẫn, giúp đỡ cho những người yêu thích, đam mê bộ môn thể thao này, từ đó thu hút thêm nhiều thành viên ở mọi lứa tuổi tham gia tập luyện và thi đấu. Đồng thời, coi trọng việc phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân có năng khiếu làm lực lượng nòng cốt cho phong trào luyện tập, thi đấu bóng bàn trên địa bàn thành phố phát triển bền vững.

Bùi Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy