Việt Nam hạ Trung Quốc ở giải futsal châu Á 2024

Bàn thắng của Nhan Gia Hưng giúp Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0 ở lượt hai bảng A giải futsal châu Á 2024.

Trận hoà Myanmar 1-1 ở lượt ra quân buộc Việt Nam phải thắng Trung Quốc trong trận đấu chiều nay tại nhà thi đấu Huamark. Nhưng sự tiến bộ của Trung Quốc khiến thầy trò HLV Diego Giustozzi gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Bước ngoặt chỉ đến khi Trung Quốc liên tục truy cản trái phép cầu thủ Việt Nam, dẫn đến phạm sáu lỗi tổng hợp và phải chịu quả phạt 10m ở phút 11. Trong thế đối mặt thủ môn Song Zechao, Nhan Gia Hưng đặt lòng chân phải đưa bóng đi căng vào góc thấp bên phải mở tỷ số.

Việt Nam hạ Trung Quốc ở giải futsal châu Á 2024
Nhan Giang Hưng (số 13) mừng bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0 ở giải futsal châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Sau đó, mỗi lần phạm lỗi của Trung Quốc đều phải đánh đổi bằng quả phạt 10 m tương tự. HLV Li Runsong xử lý bằng cách cho đội nhà đá tổng lực – power-play, để hạn chế khả năng kiểm soát của Việt Nam nhằm tránh phạm lỗi, đồng thời tận dụng thời gian không dừng ở hiệp một.

Trung Quốc thậm chí tạo ra nhiều cơ hội khiến thủ môn Hồ Văn Ý hoạt động vất vả với bảy pha cản phá trong phần còn lại hiệp một. Phút 14, Văn Tiến chuyền ngang bất cẩn để Kaisaier cướp bóng nhưng cú sút trong thế đối mặt bị Văn Ý cản phá.

Sang hiệp hai, khung thành Trung Quốc rung chuyển với cú sút chính diện của Phạm Đức Hoà đưa bóng chạm cột dọc trái. Sau đó, Nguyễn Thịnh Phát có ít nhất năm cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng đều không đánh bại được Song Zechao. Phút 29, Minh Quang dứt điểm chân trái nhưng Văn Tiến băng vào cột hai chậm một nhịp không kịp đệm bóng. Thậm chí, thủ môn Văn Ý cũng có những pha dâng cao quá nửa sân và dứt điểm táo bạo.

Việt Nam hạ Trung Quốc ở giải futsal châu Á 2024
Nguyễn Thịnh Phát (áo trắng) bỏ lỡ nhiều cơ hội đối mặt trước Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Từ phút 26, Trung Quốc tiếp tục phải chơi power-play nhưng khả năng kết nối và phối hợp nhanh hạn chế nên không tạo ra cơ hội rõ rệt. Những cơ hội ngon ăn chủ yếu đến từ sai lầm của cầu thủ Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam cũng không tận dụng được để phản công hoặc sút vào gôn trống.

Ở giây thứ 31, Việt Nam thót tim khi Shen Siming sút chân trái căng đưa bóng dội xà ngang. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trước khi trận đấu khép lại.

Chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc giúp Việt Nam dẫn đầu bảng A với bốn điểm, hơn Thái Lan một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thái Lan sẽ chạm trán Myanmar lúc 18h hôm nay.

VCK futsal châu Á 2024 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28/4 với 16 đội tuyển hàng đầu châu lục. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự FIFA futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan.

Trong trường hợp Uzbekistan vào bán kết, bốn đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu vòng play-off để xác định suất thứ năm của châu Á. Việt Nam từng dự World Cup 2016 và 2020.

Ở lượt cuối ngày 21/4, Việt Nam giành ít nhất một điểm trước Thái Lan là chắc chắn vào tứ kết.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy