U23 Việt Nam thắng đậm Kuwait tại giải châu Á

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào lập cú đúp, giúp Việt Nam thắng Kuwait 3-1, ở trận ra quân có hai thẻ đỏ tại bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Lần đầu trong lịch sử, Việt Nam ra quân VCK U23 châu Á với một chiến thắng, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không thể yên tâm với màn thể hiện của các cầu thủ. Trong đó, tiêu biểu là tình huống Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng đá vào chân nhau trong cấm địa của Kuwait, pha kéo áo dẫn tới thẻ đỏ của Nguyễn Ngọc Thắng hay cú ngoặt bóng dẫn đến bỏ lỡ cơ hội trước cầu môn trống của Nguyễn Minh Quang.

Việt Nam chỉ có thể thắng nhờ cú đúp của tiền đạo Bùi Vĩ Hào sau khi vào sân thay người, và đi kèm với đó là hai sai lầm từ thủ môn đội trưởng Abdul Marzouq.

U23 Việt Nam thắng đậm Kuwait tại giải châu Á
Bùi Vĩ Hào mừng bàn vào lưới Kuwait, trong trận ra quân của Việt Nam ở bảng D U23 châu Á trên sân Al Janoub, thành phố Al Wakrah, Qatar, tối 17/4/2024. Ảnh: Đoàn Huynh

Ngày ra quân của thầy trò Hoàng Anh Tuấn không suôn sẻ ngay từ đầu, khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc chấn thương cổ chân ở phút thứ 6, sau một pha chuồi bóng hợp lệ của đối phương. Bắc cố gắng chơi tiếp nhưng không thể nén đau, đấm mạnh tay xuống sân vì tức giận khi phải rời sân bất đắc dĩ ở phút 12. Tiền vệ Nguyễn Văn Trường vào thay, chơi ở vị trí hộ công, phía sau hai tiền đạo cũng cao trên 1,8 m Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Văn Tùng.

Cơ hội tốt đầu tiên đến với Việt Nam ở phút 15, khi tiền đạo Nguyên Hoàng rê dắt rồi chuyền xuống bên trái cấm địa. Văn Tùng và Văn Khang cùng lao vào, nhưng tranh sút dẫn đến giẫm vào chân nhau khiến cả hai chấn thương nằm sân, còn bóng tiếp tục trôi hết biên ngang.

Văn Khang còn tham gia một điểm nóng ở phút 29. Sau khi cướp bóng từ chân Ebrahim Marzouq, anh bị tiền đạo số 7 này ủn ngã rồi giẫm lên đùi. Trọng tài người Qatar Abdulla Al-Marri không nhìn thấy. Nhưng VAR can thiệp. Sau khi xem lại tình huống, trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi Ebrahim khỏi sân.

U23 Việt Nam thắng đậm Kuwait tại giải châu Á
Nguyễn Văn Trường chơi xông xáo sau khi vào sân. Ảnh: Đoàn Huynh

Chơi hơn người, Việt Nam nắm thế trận và cũng chuyển hóa được lợi thế thành bàn mở tỷ số ở phút bù thứ hai. Văn Trường chọc khe cho Văn Tùng phá bẫy việt vị lao xuống, chích mũi giày qua người thủ môn về góc xa. Bàn thắng có dấu giày của hai cầu thủ trưởng thành từ lò Hà Nội FC. Khoảng hơn chục khán giả Việt Nam trên sân đẳng cấp World Cup reo mừng. Nhưng niềm vui không duy trì lâu.

Chỉ một phút sau, Kuwait chuyền dài dọc biên phải, cho Abdul Karam lao xuống cấm địa, nhanh hơn Ngọc Thắng một nhịp. Trung vệ Việt Nam biết không theo kịp bóng, quay sang nhìn rồi vòng tay ra ôm khiến đối thủ ngã xuống trong cấm địa. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Kuwait và rút thẻ vàng cho trung vệ 22 tuổi. Tuy nhiên, VAR can thiệp khiến ông Al Marri thay đổi quyết định, rút thẻ đỏ trực tiếp thay vì thẻ vàng cho Ngọc Thắng, vì cho rằng anh đã cản cơ hội ghi bàn mười mươi của Kuwait mà không có ý định chơi bóng đúng luật.

Ngọc Thắng 22 tuổi, cao 1,75 m, có kinh nghiệm chơi 24 trận V-League cùng Hà Tĩnh. Đây là lần đầu anh chơi ở một giải tầm châu lục cùng tuyển trẻ Việt Nam. Trung vệ này cúi đầu khi phải rời sân, và được ban huấn luyện động viên. Từ lợi thế chơi hơn người và dẫn một bàn, đội bị gỡ hòa về tỷ số lẫn quân số, sau khi Al Wadhi sút phạt đền chìm về bên phải, đánh lạc hướng Quan Văn Chuẩn.

Cầu thủ Việt Nam "tự bắn vào chân", nhưng Kuwait cũng mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự, đặc biệt ở thủ môn. Phút 48, thủ môn Ali Marzouq có bóng khi Vĩ Hào lao tới từ bên trái. Thay vì chuyền lên, thủ quân Kuwait định vê bóng bằng gầm giày kéo lại, nhưng trượt, bị Vĩ Hào cướp được và dễ dàng sút vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Đội tuyển Kuwait từng dự World Cup 1982 tại Tây Ban Nha, nhưng bị loại ngay vòng bảng. Họ cũng vô địch Asian Cup 1980, và vào tứ kết Olympic cùng năm, khi Đại hội chưa giới hạn độ tuổi môn bóng đá nam. Nhưng hiện tại, họ đang đứng vị trí 139 FIFA, ngay sau Malaysia, và chưa từng qua vòng bảng U23 châu Á.

Việt Nam đang đứng vị trí 115 FIFA, từng vào chung kết U23 châu Á 2018 dưới trướng Park Hang-seo. Nhưng lứa U23 hiện tại để lại nhiều mối lo cho người hâm mộ qua khâu xử lý cuối. Phút 55, tiền đạo Nguyễn Minh Quang có bóng trước cầu môn trống hoàn toàn, nhưng lại đỡ một nhịp, ngoặt bóng rồi mới sút trúng chân hậu vệ Kuwait vừa kịp giật về. Dù sao nếu bóng vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận vì trước đó Nguyễn Thái Sơn đã việt vị.

Dù sao, Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp hai, khi Kuwait xuống sức thấy rõ. Phút 76, Nguyễn Thái Sơn chọc khe cho Vĩ Hào lao xuống bên trái cấm địa, để tiền đạo Bình Dương sút chìm chân trái không thuận, chéo góc. Bóng đi không quá căng và thủ môn Kuwait cũng chạm được tay vào, nhưng vẫn không thể cứu thua.

Vĩ Hào 21 tuổi, cao 1,75 m, đã chơi 52 trận V-League cho Bình Dương, ghi bốn bàn. Trận này anh chỉ vào sân thay Võ Nguyên Hoàng đầu hiệp hai, nhưng lối chơi xông xáo giúp anh kịp lập cú đúp để giúp đội lên đứng đầu bảng D sau lượt đầu. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Malaysia ở lượt hai lúc 20h thứ Bảy 20/7, nếu thắng sẽ gần như chắc chắn vào tứ kết.

Theo vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy