Đi bộ nhanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Di chuyển nhiều và nhanh hơn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một nghiên cứu gần đây về mối quan hệ giữa đi bộ và bệnh tiểu đường loại 2 đã phát hiện ra rằng, cả cường độ và tốc độ khi đi bộ đều là những yếu tố quan trọng có thể tác động đến tình trạng bệnh tiểu đường.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, khi về già, đi bộ nhanh có liên quan đến việc giảm khoảng 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

"Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng đi bộ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 trong dân số nói chung, những người dành nhiều thời gian đi bộ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh mắc bệnh thấp hơn", tác giả nghiên cứu Ahmad Jayedi cho biết.

Các nhà khoa học đã tiến hành 10 cuộc nghiên cứu từ năm 1999 đến năm 2022, nhằm kiểm tra mối quan hệ giữa tốc độ đi bộ và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo đó, thực hiện các bài kiểm tra khách quan, theo thời gian và theo các báo cáo chủ quan do người tham gia gửi ở ở Mỹ, Anh và Nhật Bản.

Đi bộ nhanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Ảnh minh họa.

Mối liên hệ giữa tốc độ khi đi bộ và bệnh tiểu đường loại 2:

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người đi bộ với tốc độ trung bình giảm 15% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 sau thời gian theo dõi trung bình là 8 năm so với đi bộ chậm hoặc thông thường.

Người đi bộ với tốc độ nhanh có thể giảm 24% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với người đi bộ với tốc độ chậm hoặc trung bình. Điều đáng kể nhất là "đi bộ nhanh/sải bước", giúp giảm 39% rủi ro khi mắc bệnh.

Đi bộ với tốc độ dưới hai dặm một giờ được coi là dễ dàng hoặc chậm. Hai đến ba dặm một giờ được coi là tốc độ bình thường hoặc thường xuyên.

"Đi bộ nhanh/sải bước" được định nghĩa là đi bộ nhanh hơn bốn dặm một giờ, trong khi "khá nhanh" được định nghĩa là ba đến bốn dặm một giờ. Nguy cơ mắc bệnh giảm 9% có liên quan đến việc đi bộ nhanh hơn mỗi km.

Điểm mấu chốt là đi bộ là một phương pháp quan trọng để tăng cường sức khỏe. Di chuyển với tốc độ nhanh hơn có thể sẽ tốt hơn và điều quan trọng là khuyến khích mọi người đi bộ càng nhiều càng tốt vì hầu hết mọi người cần tập thể dục nhiều hơn.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy