Phát động chiến dịch 'Gửi quà góp Tết' mang niềm vui đến cho người nghèo

Ngày 25/12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Hội chính thức phát động Chiến dịch "Gửi quà góp Tết" trên toàn quốc từ nay đến hết ngày 25/2/2024.

Đây là chiến dịch gây Quỹ cộng đồng chính thống và quy mô nhất cả nước, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức - doanh nghiệp trong và ngoài nước dành sự quan tâm đến đồng bào khó khăn, tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc thông qua hình thức "Gửi quà góp Tết" sáng tạo và minh bạch.

Mục tiêu của chương trình là trợ hỗ trợ vật chất, tinh thần tới 1,2 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội, gồm các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023, những nhóm dễ bị tổn thương khác (phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người neo đơn...)

Chương trình sẽ gửi quà đến những người chưa có điều kiện vui Xuân, đón Tết cùng với gia đình do hoàn cảnh neo đơn, khó khăn (người già, trẻ mồ côi không nơi nương tựa sống tại các Trung tâm nuôi dưỡng tập trung; người vô gia cư, xóm trọ lao động, xóm trọ bệnh nhân…), cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn…

Ban Tổ chức cho biết, với mong muốn làm mới cách tiếp cận, mở rộng và sáng tạo các hình thức quyên góp, Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động chiến dịch "Gửi quà góp Tết" với nhiều hình thức. Cụ thể, "Gửi quà góp Tết" bằng cách gửi tin nhắn qua điện thoại di động với cú pháp TET gửi 1409 qua cổng 1400 (phí 20.000/tin nhắn).

"Gửi quà góp Tết" cho các hộ nghèo tại chính quê hương của mình bằng cách chuyển khoản số tiền bất kỳ với nội dung chuyển khoản: GopTet (ví dụ: GopTet YenBai) tới số tài khoản: 2022 (chỉ có 4 chữ số) tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank), chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam sẽ thống kê và trao tới tay của những gia đình đồng hương của người ủng hộ. Hướng dẫn chi tiết hỗ trợ đồng hương và báo cáo số liệu ủng hộ từng tỉnh được công khai minh bạch trên trang chính thức của chiến dịch ở địa chỉ https://guiquagopTet.com

Bên cạnh đó, cá nhân, tổ chức có thể "Gửi quà góp Tết" với hình thức mua sắm thiện nguyện, khi sắm Tết trực tuyến, chúng ta có thể ủng hộ các khoản tiền hoàn về Chiến dịch "Gửi quà góp Tết". Theo đó, mọi người có thể tải ứng dụng Thiện nguyện trên điện thoại thông minh và đăng ký tài khoản, truy cập cổng mua sắm thiện nguyện ở góc phải phía trên màn hình, lựa chọn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là địa chỉ nhận các khoản trích quỹ tự động, Mua sắm Tết trực tuyến với hàng trăm ngàn mặt hàng từ các sàn thương mại điện tử có hợp tác như Shopee, Tiki, Lazada… và các thương hiệu nổi tiếng.

Cá nhân, tổ chức có thể mua sắm trực tuyến tại các địa chỉ có đăng ký trích quỹ kinh doanh cho chiến dịch "Gửi quà góp Tết" trên website của chiến dịch.

Ban Điều phối chiến dịch kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ, người bán hàng trực tuyến đăng ký mục tiêu trích doanh thu mùa kinh doanh cuối năm để "Gửi quà góp Tết" tới đồng bào khó khăn. Để ủng hộ, truy cập https://guiquagopTet.com, tại mục "Chuyến hàng cuối năm" và đăng ký các thông tin về cơ sở kinh doanh, khoản đăng ký trích quỹ kinh doanh Tết. Chiến dịch sẽ giúp quảng bá các cơ sở kinh doanh có hành động nhân ái, cung cấp "Tem Tết Nhân ái" để doanh nghiệp gắn vào hàng hóa sản phẩm, góp phần thuyết phục nhân dân sắm Tết từ các nhà bán này.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, "Gửi quà góp Tết" là chiến dịch thuộc Phong trào "Tết Nhân ái" tổ chức thường niên bởi Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và hệ thống Hội tại 63 tỉnh thành. "Tết Nhân ái" đổi mới hình thức trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động của Phong trào "Tết Nhân Ái" được thiết kế đảm bảo quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy