Nữ cán bộ xã Yên Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Với 11 năm tham gia công tác tại xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, dù ở vị trí công tác nào, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã luôn được biết đến không chỉ là nữ cán bộ nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc mà còn là một gương điển hình về phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Năm 2013, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung được tín nhiệm bầu đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Nam. Từ đó cho tới nay, để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao, chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung luôn tự trau dồi kiến thức, tìm tòi, học hỏi những cách làm sáng tạo, vận dụng vào thực tế công tác. Chị luôn tích cực, chủ động nắm bắt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương để kịp thời phổ biến đến các cán bộ, hội viên, góp phần nâng cao nhận thức cũng như chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ ở các chi hội cơ sở.

Với tinh thần làm việc nhiệt huyết, có trách nhiệm, những năm qua, chị Nhung luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do địa phương và hội cấp trên phát động. Điển hình như các phong trào: bảo vệ môi trường; các hoạt động nhân đạo, thăm hỏi tặng quà đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện...  đồng thời, tích cực tuyên truyền về các tiêu chí “5 không, 3 sạch” cho hội viên phụ nữ thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ; vai trò của người phụ nữ trong tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con, bảo vệ môi trường, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động chị em chủ động đảm nhận các “Đoạn đường phụ nữ tự quản” … Hiện, các chi hội trên địa bàn xã duy trì tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào thứ 7 hằng tuần.

Nữ cán bộ xã Yên Nam “Giỏi việc nước đảm việc nhà”
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung kiểm tra sản phẩm trước khi hoàn thiện xuất xưởng. Ảnh: Bùi Linh

Chia sẻ gánh nặng với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chị Nhung đã vận động hội viên phụ nữ tham gia thu gom, đóng góp phế liệu (chai nhựa các loại), để bán gây quỹ giúp đỡ, tặng quà cho hội viên nghèo, người già neo đơn. Chị còn kêu gọi hội viên lập quỹ để hỗ trợ những chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, kinh doanh nhỏ, trang trải trong cuộc sống. Hiện, chị Nhung còn được tín nhiệm, giao đảm nhận trọng trách Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã. Dù ở cương vị nào, chị Nhung luôn đi đầu gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.

Với những đóng góp trong hoạt động tại địa phương, nhiều năm chị Nhung được các cấp, ngành khen thưởng.

Không chỉ là một cán bộ đầy nhiệt huyết, chị Nhung còn có ý chí quyết tâm làm giàu, phát triển kinh tế gia đình. Năm 2005, gia đình chị Nhung đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh mặt hàng gỗ nhập khẩu các loại. Khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, chị và gia đình gặp không ít khó khăn do vốn liếng chưa nhiều. Ban đầu, gia đình chị chỉ kinh doanh với quy mô nhỏ, dần dần, bạn hàng thấy chất lượng mặt hàng tốt, cơ sở uy tín, công việc trở nên thuận lợi hơn. Trải qua 18 năm kinh doanh, xưởng gỗ của gia đình chị Nhung ngày một phát triển, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương.

Đánh giá về chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Nam khẳng định: Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nhung là cán bộ nhiệt tình, năng nổ, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Không chỉ gương mẫu đi đầu trong công tác, chị Nhung còn là một tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Bùi Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy