Một người khuyết tật tích cực làm thiện nguyện

Kiều Thị Ngọc, sinh năm 1986, phường Duy Minh, làm việc tại Văn phòng Taxi Phú Đông (thị xã Duy Tiên), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật tỉnh Hà Nam luôn nỗ lực vượt khó vươn lên chủ động cuộc sống gia đình và tích cực tham gia công tác hội, giúp đỡ người cùng cảnh ngộ.

Một ngày đầu xuân này, tôi đến Văn phòng Taxi Phú Đông thấy Ngọc đang bận rộn với bộ đàm điều hành xe. Vừa làm việc, Ngọc vừa kể: Em xuất thân từ gia đình nông dân, bản thân bị khuyết tật bẩm sinh, dạng khuyết tật vận động. Ngay từ bé, em luôn tự động viên mình phải mạnh mẽ, phấn đấu vươn lên trong học tập. Với những nỗ lực của bản thân, em đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Thủy lợi và hy vọng đây là hành trang tiếp thêm nghị lực xây dựng cuộc sống cho mình và gia đình. Tuy nhiên, khi ra trường em không xin được công việc đúng với chuyên ngành đào tạo nên đi làm công nhân ở khu công nghiệp, sau đó may mắn được người bạn giới thiệu vào làm việc tại Công ty Taxi và gắn bó đến nay đã 12 năm với mức thu nhập ổn định, có điều kiện để tham gia công tác xã hội.

Chị Kiều Thị Ngọc làm việc tại Văn phòng Công ty Taxi Phú Đông. Ảnh: Lê Dũng

Ngọc cho biết, cuối năm 2016, bắt đầu tham gia và làm công tác văn phòng của Hội Người khuyết tật (NKT) Thị xã Duy Tiên. Năm 2019 được bầu vào Ban Chấp hành Hội NKT huyện (nay là thị xã Duy Tiên); được bầu làm Phó Chủ nhiệm, rồi Chủ nhiệm CLB Phụ nữ khuyết tật tỉnh (tháng 8/2023). Từ đó Ngọc đã kết nối, vận động được thêm 60 hội viên tham gia vào hội NKT với mong muốn giúp họ hòa nhập cộng đồng, xóa đi mặc cảm tự ti. Từ năm 2017, ngoài tiếp tục công việc được giao, Ngọc còn tích cực tham gia Dự án “Nâng cao năng lực và phát triển tổ chức Hội NKT Việt Nam”, được Hội NKT thị xã cùng tổ chức DHF (Đan Mạch) hỗ trợ kinh phí để đi thăm hỏi, trao tặng quà cho NKT đặc biệt nặng, hộ nghèo, phụ nữ đơn thân; cùng lãnh đạo Hội NKT thị xã và câu lạc bộ vận động hỗ trợ cho 100 hội viên khuyết tật, với tổng số tiền hơn 34 triệu đồng (thời điểm dịch Covid – 19); vận động được 15 chiếc xe lăn trao cho NKT trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Ngọc còn tham gia cùng Hội Caritas Hà Nội (Nhóm Giọt hồng) trao tặng 70 chiếc xe lăn, trị giá 250 triệu đồng; tặng quà và nhu yếu phẩm cho 50 NKT có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, trẻ mồ côi với tổng số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời, cùng với Chủ tịch Hội NKT thị xã Duy Tiên vận động được 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa và 20 triệu đồng trang trải cuộc sống cho anh Nguyễn Thành Thiện (Duy Tiên) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Ngọc còn tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ 55 suất quà Tết tặng hội viên 2 CLB Phụ nữ khuyết tật và Thanh niên khuyết tật tỉnh, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng... Em rất vui khi giúp đỡ được người khác, em sẽ tiếp tục nỗ lực giúp các bạn cùng cảnh ngộ vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống. Ngọc thổ lộ.

Năm 2021, Kiều Thị Ngọc được vinh danh, nhận Bằng khen trong Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” do Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức; nhiều năm liền được UBND thị xã Duy Tiên và các cấp hội khen thưởng.

Ông Trần Quang Dũng, Chủ tịch Hội NKT tỉnh nhận xét: Ngọc là một cán bộ hội năng nổ, nhiệt tình với công tác hội và hoạt động thiện nguyện, hết lòng vì những người có hoàn cảnh khó khăn nói chung, hội viên NKT nói riêng. Ngọc xứng đáng là một hội viên NKT tiêu biểu.

Trần Quyết

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy