Người 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Đó là anh Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Nhật Tựu (Kim Bảng). Với 20 lần hiến máu tình nguyện, anh Mạnh là một trong những cá nhân tiêu biểu trong hoạt động chữ thập đỏ vì sức khỏe cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Mạnh với 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh cho biết, lần đầu tiên anh tham gia hiến máu là năm 2006. Ngay trong năm đó, anh tham gia cả 2 đợt hiến máu tình nguyện. Tính đến nay anh đã có 11 năm liên tục tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó 9 năm anh tham gia hiến máu 2 lần/năm. Năm 2017, anh đã tham gia hiến máu lần 1 đợt đầu năm và sẽ tiếp tục hiến máu lần 2 vào dịp cuối năm khi có chương trình tổ chức tại địa phương. Anh Mạnh tâm sự: Việc tham gia hiến máu với tôi trên hết là tinh thần nhân đạo vì cộng đồng. Mình có sức khỏe việc hiến máu không ảnh hưởng gì mà lại góp phần chia sẻ khó khăn thiếu máu cho công tác cứu người. Đây cũng là cách giữ gìn cho chính bản thân mình nếu có xảy ra vấn đề sức khỏe cần đến máu thì cũng sẽ được nhận lại lượng máu mình đã cho đi…

Được biết, trước đây phong trào hiến máu nhân đạo của xã Nhật Tựu khá trầm lắng, năm 2004, mặc dù xã và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhưng chỉ có 1 trường hợp tham gia. Đến năm 2015, xã không có người nào tham gia hiến máu. Vì thế, việc anh Mạnh đi đầu tham gia hiến máu trở thành tấm gương cho mọi người trong xã học tập, noi theo. Từ đó, số người tham gia hiến máu tại địa phương tăng lên hằng năm, từ 2 - 3 người rồi 5 người… Những năm gần đây, xã Nhật Tựu luôn duy trì ổn định khoảng 20 người tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi đợt phát động hiến máu nhân đạo, xã Nhật Tựu thu được hàng chục đơn vị máu. Hiện nay, phong trào hiến máu nhân đạo của xã Nhật Tựu được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện Kim Bảng.

Noi gương bố, các con anh Mạnh cũng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Mạnh cho biết thêm: Thời gian tới, còn sức khỏe tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu, góp phần nhỏ bé của mình vào phong trào hiến máu cứu chữa người bệnh.

Từ những đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo, anh Nguyễn Văn Mạnh đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiều Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Kim Bảng. Anh cũng là một trong những người đầu tiên của tỉnh Hà Nam được nhận Giải thưởng Karl Landsteiner năm 2014 do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Thành Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy