Phát động cuộc thi 'Em vẽ sắc màu tình nguyện'

Sáng 6/5, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi “Ngày hội sắc màu” năm 2024.

Phát động cuộc thi Em vẽ sắc màu tình nguyện
Học sinh Trường Tiểu học Phước Tiến (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: TTXVN phát

Đây là cuộc thi vẽ tranh hằng năm, dành cho thiếu nhi cả nước, với nhiều chủ đề khác nhau, nhằm tạo ra cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc; phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Năm 2024, Cuộc thi có chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”, dành cho thiếu nhi lứa tuổi từ Tiểu học đến Trung học cơ sở.

Cuộc thi năm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước tham gia hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện do Trung ương Đoàn phát động.

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết, cuộc thi vẽ tranh năm nay là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè. Đây còn là diễn đàn để các em gửi gắm tình cảm, niềm tin, tự hào đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các anh chị đoàn viên, thanh niên luôn hết lòng vì đàn em thân yêu, sẵn sàng vì cộng đồng.

Ngoài ra, cuộc thi cũng góp phần mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội; giúp các em phát triển toàn diện mọi mặt; phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Từ thực tiễn đó, các em sẽ vẽ nên những bức tranh sống động, chân thực về các hoạt động tình nguyện của thế hệ trẻ Việt Nam.

Để cuộc thi được triển khai rộng khắp, anh Lê Anh Quân đề nghị Hội đồng Đội các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo các địa phương, đơn vị, nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; chủ động triển khai cuộc thi có sức lan tỏa rộng rãi, để đông đảo thiếu nhi tham gia và đạt kết quả tốt. Anh Lê Anh Quân tin tưởng và hy vọng các em thiếu nhi trong cả nước sẽ tích cực tham gia ngày hội, hoàn thành tốt các tác phẩm dự thi của mình.

Để tham dự cuộc thi, thí sinh vẽ tranh theo chủ đề, sau đó chụp ảnh tác phẩm, rõ ràng nội dung với định dạng JPEG, gửi về địa chỉ website: ngayhoisacmau.colokit.com. Hạn cuối nhận tranh dự thi là ngày 25/8/2024.

Kết thúc ngày 5 của mỗi tháng, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 2 tác phẩm tốt nhất của 2 khối Tiểu học và Trung học cơ sở để trao Giải thưởng tháng, trị giá 500 nghìn đồng và Thư khen. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 15 giải tập thể và 1 giải đặc biệt, trị giá tương ứng từ 2 - 3 triệu đồng/giải và 10 triệu đồng. Cùng với đó, Ban Tổ chức sẽ chấm tranh vẽ và trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá tương ứng 10 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500 nghìn đồng.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy