Sôi nổi khí thế lao động, sản xuất đầu năm tại các doanh nghiệp

Sáng ngày 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), 60 công nhân, người lao động của Công ty cổ phần Gạch Đại Hoàng (xã Chân Lý, Lý Nhân) đã ra quân sản xuất đầu năm. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch không trát bằng đất sét chống cháy nổ, chủ yếu phục vụ xây nhà cổ, Công ty cổ phần Gạch Đại Hoàng đang từng bước xây dựng uy tín, được thị trường trong nước ưa chuộng. Đây cũng là doanh nghiệp tiên phong trên địa bàn tỉnh xuất khẩu gạch nung ra nước ngoài, tập trung chủ yếu vào thị trường Nhật Bản. Qua đó, tạo việc làm thường xuyên cho người lao động với mức thu nhập bình quân 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2023, Gạch Đại Hoàng đặt mục tiêu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024, trong đó phấn đấu tổng doanh thu tăng từ 30% so với năm 2023; tạo thêm việc làm cho người lao động; cải thiện chế độ lương, thưởng cho công nhân lao động... Để đạt mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu năm mới, Gạch Đại Hoàng đã quyết liệt chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả quản trị chi phí; đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại vào các khâu sản xuất nhằm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Ông Vũ Quang Giỏi, Giám đốc Công ty cổ phần Gạch Đại Hoàng cho biết: Hòa chung trong không khí thi đua lao động, sản xuất đầu xuân mới, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc tạo khí thế, động lực làm việc cho người lao động thông qua các việc phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí sản xuất. Năm 2024, Gạch Đại Hoàng tiếp tục triển khai các giải pháp kỹ thuật, đưa công nghệ mới vào sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả, cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm, tạo niềm tin với đối tác và không ngừng tìm kiếm thị trường, đơn hàng xuất khẩu mới. Phấn đấu trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ mở rộng tiêu thụ sang thị trường Mỹ, Hàn Quốc… Hiện, Gạch Đại Hoàng xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể theo từng tuần, từng tháng và tăng cường sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới để bảo đảm tiến độ đơn hàng, tạo sự phối hợp hài hòa giữa các bộ phận sản xuất.

Hòa chung với không khí ra quân sản xuất đầu năm của các doanh nghiệp trong toàn tỉnh, sáng mùng 6 tháng Giêng, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty TNHH Jungwon Electronics Việt Nam, Khu công nghiệp (KCN) Châu Sơn, thành phố Phủ Lý đến từ nhiều địa phương trên cả nước đã trở lại nhà máy để bắt tay vào ca sản xuất đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024.

Khí thế lao động sản xuất trong ngày ra quân đầu năm tại Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam, KCN Thanh Liêm. Ảnh: Hân Hân

Là doanh nghiệp có vốn đầu tư đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất bộ dây dẫn điện ô tô, Jungwon Electronics Việt Nam xác định, nguồn lao động là tài sản quý giá nhất, quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do vậy, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Lãnh đạo doanh nghiệp luôn gần gũi, lắng nghe, động viên người lao động tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động; tổ chức các hoạt động tri ân người lao động vào các dịp lễ, Tết trong năm; chú trọng cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm các khu vực nhà xưởng luôn sạch sẽ, thân thiện. Trong ngày trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ban Giám đốc, lãnh đạo các bộ phận của công ty đã trực tiếp xuống các dây chuyền sản xuất để động viên công nhân làm việc. Theo kế hoạch, năm 2024, Jungwon Electronics Việt Nam phấn đấu tăng sản lượng sản xuất cũng như doanh thu lên khoảng 25% so với năm 2023. Để đáp ứng yêu cầu công việc, doanh nghiệp đang cần tuyển thêm 150 lao động phổ thông cho các dây chuyền sản xuất.

Ông Kim Eung Ki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Jungwon Electronics Việt Nam cho hay: Phần lớn công nhân của công ty đã quay trở lại làm việc trong ngày mùng 6 Tết với không khí sôi nổi, khẩn trương, bảo đảm lực lượng vận hành sản xuất. Với phương châm, tất cả vì sự phát triển của nhà máy, vì sự phát triển của tỉnh Hà Nam, cùng với nhiều chính sách đãi ngộ về lương, thưởng, Jungwon Electronics Việt Nam đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường lao động chuyên nghiệp, tạo điều kiện để người lao động được tiếp cận, làm chủ công nghệ hiện đại. Đối với công nhân mới, chỉ sau 1 tuần học việc sẽ được ký hợp đồng lao động và được trả 100% lương. Công ty bảo đảm chi trả đầy đủ các quyền lợi, chế độ theo quy định cho người lao động; luôn quan tâm đến sức khỏe người lao động bằng việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Đặc biệt hằng năm, Jungwon Electronics Việt Nam còn trích 30% lợi nhuận để chia đều cho tất cả người lao động. Chính vì vậy, công nhân lao động của Jungwon Electronics Việt Nam thường trở lại làm việc đầy đủ sau Tết.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân sản xuất với khí thế sôi nổi, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra và kỳ vọng có mức tăng trưởng cao hơn năm trước. Riêng tại các KCN, trong ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng) đã có 355 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động với tổng số trên 61.200 lao động. Theo thông báo của các doanh nghiệp, đến ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), có 445/448 doanh nghiệp trong các KCN với tổng số trên 84.500 lao động hoạt động trở lại, đạt 99,3% số doanh nghiệp và 97,6% tổng số lao động trong các KCN.

Bà Vũ Thị Minh Phượng, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết: Năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đặt mục tiêu về doanh thu, sản lượng cao hơn năm trước. Thể hiện rõ quyết tâm đó, không khí lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024. Từ mùng 5 Tết, tại các KCN đã có 15 doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất tại một số bộ phận như: Công ty TNHH Yokowo Việt Nam, Chi nhánh Công ty TNHH Cargill Việt Nam tại Hà Nam, Công ty TNHH Set Việt Nam, Công ty TNHH Park Electronics Vina... Một số doanh nghiệp do điều kiện đặc thù phục vụ cung cấp dịch vụ điện, nước hay có đơn hàng gấp vẫn duy trì bộ phận làm việc trong suốt dịp Tết.

Năm 2024 là năm bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 và theo dự báo, tình hình năm 2024 sẽ tiếp tục khó khăn và có thể còn khó khăn hơn năm 2023. Trong đó, hoạt động sản xuất công nghiệp được dự báo tiếp tục bị ảnh hưởng do kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, lạm phát ở mức cao, tổng cầu thế giới sụt giảm, hoạt động xuất nhập khẩu bị thu hẹp… Xác định rõ khó khăn, thách thức sẽ phải đối mặt, các doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định rõ mục tiêu, phương án sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh triển khai ngay từ những ngày đầu năm mới, trong đó đặc biệt quan tâm thực hiện chuyển đổi số, đầu tư công nghệ, đa dạng hóa nguồn cung, mở rộng thị trường tiêu thụ. Với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của tỉnh, sự nỗ lực và quyết tâm vượt khó của doanh nghiệp, tin rằng, năm 2024, tỉnh Hà Nam sẽ hoàn thành mục tiêu: Giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 219.441 tỷ đồng, tăng 12,5%; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 8.705 tỷ đồng, tăng 17,6% so với năm 2023.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy