HTX thạch cao Liêm Chung giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn

Thành lập từ năm 2021, với chất lượng và uy tín, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) thạch cao Liêm Chung (xã Liêm Chung, Phủ Lý) đã có thị trường tiêu thụ tương đối ổn định, góp phần nâng cao thu nhập cho các thành viên và người lao động địa phương.

Vào thời điểm mới thành lập, HTX thạch cao Liêm Chung chỉ có 10 thành viên, với vốn điều lệ 200 triệu đồng, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mặt hàng trang trí nhà, đình, chùa, đắp tượng, trang trí nội thất, trần nhà, vách ngăn, khuôn đúc bằng thạch cao. Theo anh Dương Minh Hiệp, Giám đốc HTX thạch cao, khi mới thành lập, hoạt động sản xuất kinh doanh của các hộ theo kiểu tự phát, chất lượng sản phẩm còn hạn chế, mẫu mã chưa phong phú đa dạng nên việc tìm kiếm thị trường gặp không ít khó khăn. Song với sự nỗ lực của các thành viên trong HTX, cùng sự hỗ trợ của các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX thạch cao Liêm Chung dần đi vào ổn định. Hiện nay, trên địa bàn xã có 100 hộ gia đình tham gia sản xuất, kinh doanh mặt hàng thạch cao...

Với thị trường ngày càng mở rộng, HTX thạch cao Liêm Chung đã tạo việc làm cho hơn 150 lao động có việc thường xuyên, thu nhập ổn định (chủ yếu là lao động tại địa phương). Hầu hết các lao động sau khi tuyển dụng được đào tạo nghề bài bản, bảo đảm an toàn trong quy trình sản xuất, chế tác sản phẩm. Chỉ sau thời gian ngắn học việc, mỗi lao động có thu nhập ổn định từ 5 – 10 triệu đồng/tháng. Phụ nữ trung niên cũng có thể thực hiện các công đoạn đơn giản trong gia công sản phẩm với mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng. Doanh thu hằng năm của HTX đạt trên 5 tỷ đồng. Chỉ riêng cơ sở của anh Dương Minh Hiệp mỗi năm trừ các chi phí có thu nhập khoảng 500 triệu đồng.

Hoạt động tại cơ sở sản xuất của HTX thạch cao Liêm Chung  (Phủ Lý). Ảnh: Bùi Linh

Anh Dương Văn Băng, chủ cơ sở sản xuất thạch cao Dương Băng, thành viên của HTX chia sẻ: Nghề sản xuất thạch cao phát triển đã mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế ở địa phương, góp phần giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho lao động khu vực nông thôn.

Kinh tế tập thể, trong đó kinh tế hợp tác, HTX là một bộ phận không thể thiếu trong nền kinh tế và đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Vì vậy, thời gian tới, HTX thạch cao Liêm Chung rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ  cấp uỷ, chính quyền địa phương để HTX có điều kiện tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, đầu tư kinh phí, trang thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm. Đồng thời, tạo điều kiện để HTX tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm... để quảng bá giới thiệu sản phẩm, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ. Về phía HTX, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa mẫu mã tạo thêm nhiều sản phẩm có giá trị, từ đó giúp người lao động có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Bùi Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy