Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải vì sốt xuất huyết

Những ngày vừa qua, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên tục phải tiếp nhận các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH), dẫn đến tình trạng quá tải.

Bác sỹ Trần Văn Anh, Trưởng Khoa Truyền nhiễm cho biết: Hiện khoa đang điều trị 41 người bệnh, trong đó trên 90% là người mắc SXH. Chỉ trong sáng thứ hai (24/7) khoa đã tiếp nhận dồn dập gần hai mươi người bệnh mắc các triệu chứng của SXH. Theo biên chế giường bệnh, hiện khoa đang quá tải vì số bệnh nhân mắc SXH tăng vọt.

Khám bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Qua số liệu thống kê tại khoa, từ đầu mùa hè đến nay đã có trên 100 bệnh nhân mắc SXH điều trị. Khác với các tỉnh phía nam, số bệnh nhân mắc SXH phải nhập viện điều trị chủ yếu ở độ tuổi thanh niên, trung niên (là những người đi học tập, làm việc ở những vùng đang có dịch bệnh SXH về địa phương nghỉ hè, làm việc).

Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng chủ yếu: sốt cao, đau mỏi cơ, rối loạn tiêu hóa, xuất hiện các nốt xuất huyết ít. Do được điều trị kịp thời nên chỉ có một số bệnh nhân bị biến chứng: tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng bụng, tuy nhiên không có bệnh nhân tử vong.

Số bệnh nhân mắc SXH nhập viện tăng đột biến nên BVĐK tỉnh phải điều động thêm nhân viên y tế, trang thiết bị, thuốc.... để cấp cứu, điều trị kịp thời cho người bệnh; chỉ đạo các khoa liên quan khám, sàng lọc, cấp cứu nhanh chóng những bệnh nhân có các triệu chứng bệnh SXH, tránh lây lan.

TIN LIÊN QUAN

18 người nhập viện vì mắc sốt xuất huyết

Theo bác sỹ Dương Xuân Bảng, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, tuần qua có 18 người nhập viện vào điều trị tại khoa vì bị sốt xuất huyết (SXH), tăng hơn nhiều so với tuần trước.

Trước tình hình bệnh SXH gia tăng nhanh, các bác sỹ khuyến cáo người dân vệ sinh nơi ở sạch sẽ, nằm màn, nâng cao sức đề kháng cơ thể bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao...

Khi có triệu chứng bất thường về sức khỏe như sốt cao liên tục, đau mỏi cơ, xuất huyết, nôn ..., đặc biệt những người đi về từ vùng có dịch cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy